Sắc màu Cuộc Sống

Mỗi cặp đôi Việt tốn gần 2 triệu 'tình phí' hàng tháng, phần lớn đàn ông chi trả

Theo Bizlive
Chia sẻ

94% đàn ông sẵn sàng tặng quà cho bạn gái của mình trong khi sẽ chỉ có 83% phụ nữ làm điều ngược lại với bạn trai.

Một báo cáo gần đây từ dịch vụ khảo sát trực tuyến Q&Me thực hiện trên 365 cặp đôi ở độ tuổi từ 18 - 29 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 vừa qua đã đưa ra một vài con số thống kê thú vị về chuyện hẹn hò của cặp đôi ở Việt Nam.

tinh-phi

Theo đó, trong một cuộc hẹn hò, một cặp đôi phải trả trung bình gần 200.000 đồng. Trong đó 85% số người nam được hỏi đã trả tiền nhiều hơn “đối tác” của mình.

Gần 2 triệu tình phí hàng tháng 

Khảo sát về số cuộc hẹn trong mỗi tuần chỉ ra rằng các cặp đôi có trung bình 2,6 lần “date” mỗi tuần. Trung bình một cuộc hẹn tiêu tốn của các cặp đôi số tiền 8,5 USD, tương ứng với 190.000 đồng. Như vậy, tính trung bình, tình phí trong một tháng mà các cặp đôi trả là vào khoảng 2 triệu đồng.

tinh-phi1

Các cặp đôi đi đâu ?

Rạp chiếu phim và những quán cà phê là các địa điểm dễ dàng bắt gặp các cặp đôi đang “dating” nhất. Với những cặp đôi gặp nhau rất thường xuyên tần suất trên 3 lần / tuần, địa điểm mà họ lui tới thường là các rạp chiếu phim hoặc các quán cà phê, với tỷ lệ tương đương nhau. Có tới 45% các cặp đôi chọn các quán cà phê và có 44% chọn các rạp chiếu phim.

tinh-phi2

Ngược lại, với các cặp đôi gặp nhau ít hơn 2 lần trong tuần, ưu tiên hàng đầu của họ sẽ là rạp chiếu phim khi có tới 38% cặp đôi lựa chọn địa điểm này. Địa điểm là các quán cà phê chỉ được 28% số cặp đôi lựa chọn.

Ngoài ra, các “couples” còn có thể lựa chọn những hoạt động khác cho buổi hẹn hò của mình như đi dạo (go for a walk, go for a park), đi mua sắm (go to department store / shopping mall), đi du lịch (Travel to somewhere (over days), make a day trip), học nhóm (Study together) hay chơi thể thao (Play sports)…Những hoạt động này có tỷ lệ lựa chọn thấp hơn.

Đàn ông Việt coi phụ nữ như những “nữ hoàng”?

“Vietnamese males treat females like princesses” (tạm dịch: Đàn ông Việt Nam coi phụ nữ như những nữ hoàng) chính là tên gọi của bản bảo cáo này. Như tên gọi, báo cáo cũng chỉ ra rằng trong hẹn hò, đàn ông Việt Nam rất biết cách thể hiện sự ga-lăng của mình.

Về chuyện chi trả tình phí, có 43% nam giới được hỏi sẵn sàng trả tất cả “thiệt hại” cho một cuộc hẹn hò. Con số này đối với nữ giới chỉ là 1%.

tinh-phi3

Khi cả 2 người cùng chi tiền, có tới 85% số nam giới sẽ chi nhiều hơn bạn gái của mình (chi trả mọi chi phí hoặc chi một phần nhưng nhiều hơn), cao hơn nhiều so với nữ giới. Điều này phần nào thể hiện sự ga-lăng của đàn ông Việt khi hẹn hò.

Trong những buổi hen hò, nam giới cũng là người tặng quà nhiều hơn so với nữ giới. Biểu đồ dưới đây thể hiện tỷ lệ nam giới và nữ giới tặng quà cho nhau ở các cặp đôi, phân theo tần suất gặp nhau tăng dần là 1 lần/năm, 1 lần/6 tháng, 1 lần/3 tháng, 1 lần/tháng, 1 lần/tuần và hơn 1 lần/tuần.

tinh-phi4

Theo biểu đồ này, tới 94% đàn ông sẵn sàng tặng quà cho bạn gái của mình trong khi sẽ chỉ có 83% phụ nữ làm điều ngược lại với bạn trai. Ngoài ra, xu hướng tặng quà của nam giới sẽ nhiều ở những cặp đôi có cơ hội gặp nhau nhiều hơn ( từ hơn 1 lần/tuần - 1 lần/tháng). Đối với nữ giới, họ sẽ muốn tặng quà bạn trai của mình trong cuộc hẹn nhiều hơn khi các cặp đôi chỉ gặp nhau với tần suất rất ít ( 6 tháng - 12 tháng/lần).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bizlive

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất