Sắc màu Cuộc Sống

Diễn biến bất ngờ trước phiên họp sơ thẩm xem xét đơn của bà Diệp Thảo

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước phiên họp sơ thẩm xem xét đơn của bà Diệp Thảo, vợ cũ "vua cà phê" vẫn giữ nguyên quan điểm, đề nghị TAND tỉnh Bình Dương hủy bỏ các quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà tại Trung Nguyên IC, đồng thời khôi phục lại giấy đăng ký kinh doanh lần 7.

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên họp sơ thẩm xem xét đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi), yêu cầu tòa án hủy bỏ các nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, nghị quyết của Hội đồng quản trị và các biên bản cuộc họp của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) hồi đầu năm 2016.

Phiên họp do thẩm phán Thái Thị Hữu Xuân làm chủ tọa. Viện KSND tỉnh Bình Dương tham gia phiên họp là ông Trần Văn Bé.

Luật sư Phạm Công Hùng. Ảnh: Zing.

Bà Thảo ủy quyền cho ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng làm đại diện. Luật sư Trương Trọng Nghĩa và luật sư Nguyễn Hồng Hà là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bà Thảo.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) ủy quyền cho ông Nguyễn Duy Phước, luật sư Trương Thị Hòa tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông.

Luật sư Trương Thị Hòa. Ảnh: Zing.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 5/3/2018 Tòa án tỉnh Bình Dương ban hành 2 quyết định để thu thập tài liệu chứng cứ. Theo đó Tòa án yêu cầu hai công ty là Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) và Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) cung cấp các tài liệu liên quan việc cử ông Vũ làm đại diện 85% vốn góp của TNG tại Trung Nguyên IC.

Ngày 27/3/2018, Nguyễn Duy Phước - đại diện theo ủy quyền của Trung Nguyên IC cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của Tòa, trong đó có Biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông và Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của TNG (nhằm thể hiện nội dung ông Vũ được cử đại diện 85% vốn góp của TNG tại Trung Nguyên IC). Ông Phước cũng xác nhận Trung Nguyên IC nhận được các tài liệu này vào tháng 12/2011 (Đính kèm xác nhận của ông Phước).

Trong lúc sao chụp, nghiên cứu hồ sơ theo yêu cầu của Tòa, bà Diệp Thảo phát hiện ra các tài liệu mà ông Nguyễn Duy Phước cung cấp cho Tòa là giả mạo. Vì vậy, ngày 28/9/2018, bà Diệp Thảo đã có đơn tố cáo với Tòa án tỉnh Bình Dương, đồng thời đề nghị Tòa ra quyết định trưng cầu giám định đối với các giấy tờ này.

Bà Diệp Thảo đã 3 lần gửi đơn đề nghị Tòa tiến hành trưng cầu giám định (ngày 09/10/2018, ngày 19/10/2018, ngày 05/11/2018)

Phía Trung Nguyên IC, TNG và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương cũng có ý kiến gửi Tòa án tỉnh Bình Dương liên quan đến việc các tài liệu mà Tòa án có được trong quá trình thu thập từ ông Phước và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương mâu thuẫn lẫn nhau, thể hiện rất rõ dấu hiệu giả mạo.

Ngày 29/11/2018, Tòa án tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm ngừng phiên họp để tiến hành trưng cầu giám định theo yêu cầu của bà Diệp Thảo và đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương.

Ngày 30/01/2019, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) đưa ra kết luận giám định có dấu hiệu cắt ghép trong các tài liệu mà ông Nguyễn Duy Phước cung cấp cho Tòa án tỉnh Bình Dương.

Ngày 24/5/2019 Viện Khoa học hình sự tiếp tục đưa ra kết luận thứ 2 cho thấy dòng chữ “Công ty CP Cà phê Trung Nguyên” trong Biên bản họp đại hội đồng cổ đông bị cắt ghép.

Trước phiên họp sơ thẩm duễn ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ công bố kết luận của Viện khoa học hình sự. Theo các tài liệu được bà Thảo công bố, ngày 24/5 vừa qua, Viện Khoa học Hình sự đã giám định Biên bản họp Đại hội cổ đông của CTCP Tập đoàn Trung Nguyên ngày 26/12/2011, và đưa ra kết luận rằng: Các chữ “Công ty CP Cà phê Trung Nguyên” tại dòng chữ in thứ 10 tính từ trên xuống ở trang 2 bị cắt ghép.

Bà Thảo đã đề nghị Tòa án tỉnh Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ giả mạo sang cơ quan công an để điều tra làm rõ việc giả mạo theo quy định của pháp luật, đồng thời đề nghị Tòa án hủy bỏ các quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà tại Trung Nguyên IC và khôi phục lại giấy đăng ký kinh doanh lần 7 mà bà là người đại diện theo pháp luật tại công ty này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất