Sắc màu Cuộc Sống

Miền Trung có nơi mưa rất to, lũ lên nhanh

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Tại miền Trung mưa to kéo dài trong vài ngày tới khiến lũ trên các sông từ Quảng Ngãi - Bình Định tiếp tục lên.

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ nay đến hết 4/12, các tỉnh từ Hà Tĩnh - Khánh Hoà có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ảnh minh họa.

Mưa nhiều ngày khiến các sông miền Trung xuất hiện đợt lũ mới, kéo dài đến 5/2. Trong đó lũ trên các sông từ Quảng Ngãi - Bình Định có thể đạt đỉnh từ BĐ2 đến trên BĐ3.

Các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hoà dao động BĐ1-BĐ2. Người dân các khu vực nói trên cần đề phòng ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông và sạt lở đất đá tại vùng núi.

Do tác động của không khí lạnh tăng cường, đêm qua toàn miền Bắc rét 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Tuy nhiên từ trưa chiều nay, trời sẽ hửng nắng trở lại. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tăng thêm 1-3 độ, phổ biến 22-23 độ, TP Lạng Sơn 21 độ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ cao hơn từ 1-2 độ, riêng 2 tỉnh Lai Châu, Điện Biện nắng ấm 25-27 độ.

Mức nhiệt này sẽ duy trì trong 3-4 ngày tới. Về đêm, tại Hà Nội lạnh 17-19 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ từ: 17 - 22oC.

Nam Bộ: mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ cao nhất lên 32 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin mới nhất