Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc trong đợt rét 'kỷ lục' - Đỉnh Mẫu Sơn liệu có tuyết rơi?

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

Trời rét, không khí lạnh ẩm khiến nhiều người suy đoán, các khu vực như Sapa, Mẫu Sơn... khả năng sẽ có tuyết rơi. Theo cập nhật của một số dân mạng, băng tuyết đang dần hình thành ở đỉnh Mẫu Sơn và bắt đầu phủ trên núi Cha.

Dân mạng xôn xao dự đoán Mẫu Sơn có tuyết rơi

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn TW, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau nhiều ngày liên tục tăng cường, khi ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta, nhiệt độ sẽ liên tục hạ thấp. Hôm nay (9/1), rét đậm, rét hại xảy ra tại nhiều nơi, thậm chí băng giá sẽ xuất hiện ở vùng núi cao.

Lúc này, tại Hà Nội và nhiều địa phương, thời tiết đang có mưa phùn, gió lạnh và nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ C. Trời rét, không khí ẩm khiến nhiều người suy đoán, các khu vực như Sapa, Mẫu Sơn… khả năng sẽ có tuyết rơi.

Ảnh do nickname N.M.V cập nhật tình hình ở Mẫu Sơn.

Theo nickname này, băng giá đang dần hình thành tại đỉnh Mẫu Sơn.

Dân mạng cập nhật ảnh ở Bắc Yên (Sơn La).

Mọi người hò nhau kéo lên Mẫu Sơn săn tuyết.

Ai nấy đều tỏ ra hào hứng.

Trên mạng xã hội, ở các group phượt, du lịch, mọi người liên tục cập nhật tình hình về nhiệt độ và thời tiết tại các điểm có khả năng xuất hiện băng tuyết hoặc tuyết rơi. Ai cũng háo hức muốn một lần trải nghiệm cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn những bông tuyết trắng xóa, phủ kín khắp mọi lối đi giống như các cảnh lãng mạn tỏng phim Hàn Quốc, Hollywood.

Theo thông tin từ bạn nickname N.M.V, người làm việc tại khu du lịch Mẫu Sơn thì hiện tại trên đỉnh núi Cha Mẫu Sơn, Lạng Sơn đã xuất hiện băng tuyết trắng xóa. Còn tại khu du lịch Mẫu Sơn có độ cao thấp hơn một chút cũng đã bắt đầu hình thành băng giá.

Dân mạng liên tục cập nhật tình hình nhiệt độ nơi mình sinh sống.

Nhiệt độ tại Lạng Sơn vào tối qua (8/1).

Trước đó, tại tỉnh Lạng Sơn, lúc 16 giờ ngày 8/1, không khí lạnh với cường độ mạnh đã tràn vào các địa phương trong tỉnh. Nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn) giảm xuống gần 1 độ C, gây mưa nhỏ rải rác, khả năng xuất hiện băng tuyết trong ngày 9/1.

Cập nhật nhiệt độ lúc lúc 6h sáng nay tại 1 số điểm cũng cho thấy, nhiệt độ tại nhiều nơi, trong đó có Mẫu Sơn đang tiếp tục hạ thấp.

Điện biên tại trạm đo Pha Đin nhiệt độ: 6.4°C; Mộc Châu: 4.8°C; trạm đo Sa Pa: 4.2°C; Vĩnh Phúc tại trạm đo Tam Đảo: 3.2°C; Lạng Sơn tại trạm đo Mẫu Sơn: 1°C; Hà Nội tại trạm đo Hà Đông: 11.2°C.

Nếu trời khô thì khả năng sẽ có tuyết rơi

Liên quan đến tình hình thời tiết, sáng 9/1, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) cho biết, đây là đợt rét đậm, rét hại có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay.

Ở Mẫu Sơn -0.3 độ C…, tại Hà Nội ghi nhận tại trạm quan trắc ở Hà Đông 9.8 độ C, ngoài ra huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây thì nhiệt độ thấp hơn.

“Hiện tại tuyết chưa thể có ngay vì đợt không khí lạnh đang khiến một số tỉnh Miền Bắc mưa rét. Tuy nhiên, nếu trời khô thì sẽ có khả năng xuất hiện tuyết rơi. Phía Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương vẫn có cảnh báo có khả năng xuất hiện băng tuyết ở các vùng núi cao như Ô Quy Hồ (Lào Cai)…”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, do không khí lạnh kèm mưa khiến không khí càng thêm rét buốt. Đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến ngày 14/1.

“Đây là đợt rét mạnh cảnh báo đường trơn trượt, đối với người dân vùng núi cao và đặc biệt là du khách đi tham quan, du lịch ở nơi có băng tuyết hoặc băng giá chú ý giao thông. Bởi băng tuyết ở nền đường đèo dốc sau khi tan ra gây trơn trượt rất nguy hiểm. Với người dân vùng núi cao thì chú ý giữ ấm cho đàn gia súc của gia đình mình bởi lạnh các loài vật rất dễ bị cước”, ông Tuấn nói rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin mới nhất