Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc sắp đón đợt se lạnh đầu tiên

Vương Phi
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ ở Hà Nội và miền Bắc sẽ giảm sâu hơn. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm chỉ còn khoảng 22 độ C.

Dù miền Bắc đã bước vào giữa thu nhưng những ngày qua, ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu chưa làm nền nhiệt giảm sâu. Thời tiết có những khoảng thời gian mưa nắng đan xen nên nhiều người vẫn chưa cảm thấy sự khác biệt rõ rệt.

Tuy nhiên, trong 2-3 ngày tới, miền Bắc chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu khiến trời dịu hơn. Nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội có thể giảm 2 độ về mức 24 độ C.

Sau đó phải tới ngày 11-12/10, một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh sẽ dịch chuyển xuống nước ta khiến thời tiết miền Bắc thay đổi rõ rệt. Nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội có thể giảm còn 27 độ C, ban đêm se lạnh 22 độ, tuy nhiên trời chưa quá hanh khô. Đây sẽ là đợt se lạnh đầu tiên của mùa thu năm nay.

Hà Nội đón đợt lạnh đầu tiên - Ảnh minh họa.

Trong hôm nay (ngày 5/10), thời tiết Hà Nội và miền Bắc vẫn sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực ven biển và nam đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ phổ biến 29-32 độ C, các tỉnh Tây Bắc Bộ mát hơn 1-2 độ C.

Các tỉnh Thanh Hoá - Hà Tĩnh trong hôm nay sẽ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, thậm chí kèm dông. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 26-29 độ C, Nam Bộ mát mẻ 28-31 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất