Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc sắp đón đợt rét nhất mùa đông, Hà Nội xuống 8 độ C

Vương Phi
Chia sẻ

Miền Bắc chuẩn bị bước vào giai đoạn rét nhất của mùa Đông, nhiệt độ thấp nhất khoảng 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi 1-3 độ C.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16/12, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường. Đây sẽ là đợt không khí lạnh mạnh nhất tính từ đầu mùa đông đến nay, liên tục được bổ sung. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ sẽ chìm trong đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ liên tục giảm sâu.

Theo dự báo, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm ở vùng đồng bằng, trong đó có Thủ đô Hà Nội và trung du sẽ ở mức 8 đến 11 độ C. Trong khi đó, vùng núi nhiệt độ chỉ còn 2-3 độ C. Những nơi có địa hình núi cao như đỉnh Fansipan, Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ, nhiệt độ xuống mức 1-3 độ C, một số nơi khả năng có băng giá.

Ảnh minh họa.

Đợt không khí lạnh tăng cường mới này có bản chất lạnh và khô. Vì thế trong những ngày sắp tới, ban ngày miền Bắc nắng hanh, độ ẩm thấp. Vào trưa chiều, ở vùng đồng bằng - trung du, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 17-20 độ C. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ phổ biến dưới 10 độ C, có nơi chỉ 5-7 độ C.

Tại thủ đô Hà Nội, từ đêm 16/12, nhiệt độ giảm mạnh còn khoảng 10 độ C rồi tiếp tục giảm nhẹ. Với các tỉnh thành khác ở Bắc Bộ, khoảng sau 8h sáng, nắng lên nên nhiệt độ đạt mức 12-13 độ C.

Rét đậm là khi nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C, rét hại là dưới 13 độ C. Căn cứ theo định nghĩa này thì những ngày sắp tới, vùng đồng bằng miền Bắc sẽ chìm trong rét đậm, vùng núi rét hại.

Đợt lạnh này sẽ kéo dài trong khoảng 6-7 ngày, ở vùng đồng bằng hay miền núi, chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm đều rất lớn.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết tuần, miền Bắc vẫn tiếp tục mưa rét. Đến cuối tuần, khu vực này sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ nhanh chóng hạ thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất