Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc đón Tết dương lịch trong những ngày rét đậm rét hại, mưa trên diện rộng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong 2 ngày 29/12 và 30/12 là những ngày rét hại nhất tại miền Bắc. Ngoài không khí lạnh còn có hình thế gây mưa diện rộng ở Bắc bộ. Thời tiết khắc nghiệt vừa rét hại vừa mưa khiến nhiệt độ giảm rất sâu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt không khí lạnh mạnh kéo dài từ ngày 28/12/2018 đến 4/1/2019 khiến các tỉnh miền Bắc phải chống chịu với đợt rét hại khắc nghiệt nhất từ đầu mùa đông.

Theo ông Trần Quang Năng - trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia thông tin, trong 2 ngày 29/12 và 30/12 là những ngày rét hại nhất tại miền Bắc. Ngoài không khí lạnh còn có hình thế gây mưa diện rộng ở Bắc bộ. Thời tiết khắc nghiệt vừa rét hại vừa mưa khiến nhiệt độ giảm rất sâu.

Trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc phải chống chịu với đợt rét hại khắc nghiệt nhất từ đầu mùa đông.

Cụ thể, nhiệt độ toàn Bắc bộ và Bắc Trung bộ xuống thấp nhất từ 8-11 độ ở đồng bằng, vùng núi thì 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Đối với khu vực Hà Nội, ông Trần Quang Năng cho biết, đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa và rét hại ở Hà Nội với nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ C.

Tại khu vực Trung Bộ, đợt không khí lạnh này sẽ gây mưa lớn và kéo dài từ nay cho đến 3-4/1/2019, tuy nhiên phân bố mưa sẽ không đều.

Từ ngày 29-31/12 các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ, đặc biệt từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên sẽ có mưa rất to với lượng mưa trong một ngày có nơi lên đến 150mm hoặc cao hơn.

Tây Nguyên và Nam Bộ không có mưa lớn nhưng có khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất