Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, trời lạnh về đêm và sáng sớm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong tháng 10, dự báo, sẽ có khoảng 3-4 đợt không khí lạnh tác động tới thời tiết Bắc Bộ. Giai đoạn này, các tỉnh ở khu vực miền Trung sẽ bước vào mùa mưa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 10/2018, không khí lạnh từ phía bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần và tác động đến khu vực miền Bắc nước ta nhiều hơn. Dự báo, sẽ có khoảng 3-4 đợt không khí lạnh tác động tới thời tiết Bắc Bộ, do đó, trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Giai đoạn này, các tỉnh ở khu vực miền Trung sẽ bước vào mùa mưa. Các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ tập trung nhiều trong nửa đầu tháng, tuy nhiên dự báo sẽ không kéo dài và cường độ các đợt mưa không lớn. Tổng lượng mưa trong tháng 10 ở miền Trung có xu hướng sẽ thiếu hụt so với trung bình nhiều năm.

Miền bắc chuẩn bị đón 3, 4 đợt không khí lạnh. Ảnh minh họa.

Vùng núi phía tây Trung Bộ và những khu vực có nền đất yếu, ngập úng ở Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do gió mùa Tây Nam hoạt động yếu hơn, nên khả năng mùa mưa sẽ kết thúc sớm.

Trong tháng 10, có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão trên khu vực Biển Đông.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời kỳ 10 ngày đầu tháng, nền nhiệt độ tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ở mức xấp xỉ dưới so với cùng thời kỳ, các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ TBNN.

Cơ quan khí tượng cho rằng trong tháng 10 các địa phương cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất, nhất là vùng núi phía tây thuộc Trung Bộ và những nơi nền đất yếu.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất