Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh

Vương Phi
Chia sẻ

Từ sáng nay, không khí lạnh sẽ tràn xuống khiến nền nhiệt ban ngày tại Hà Nội hôm nay hạ khoảng 3 độ, cao nhất chỉ còn 26-28 độ C, đến đêm giảm còn 19-22 độ C.

Sáng sớm nay (29/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc.

Theo dự báo, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ. Ngày mai (30/10) không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Từ sáng nay, không khí lạnh khiến nền nhiệt ban ngày tại Hà Nội hôm nay hạ khoảng 3 độ, cao nhất chỉ còn 26-28 độ C, đến đêm giảm còn 19-22 độ C. Ngày mai (30/10), không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, toàn miền Bắc sẽ trở lạnh, vùng núi trở rét. Nhiệt độ ban đêm tại Hà Nội có thể xuống 16-17 độ C, vùng núi xuống 12-15 độ, vùng núi cao có thể xuống 6-8 độ C. Nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội sẽ giảm còn 24-26 độ, các tỉnh vùng núi ban ngày ở mức 16-18 độ C.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ chịu tác động không khí lạnh chậm hơn nên nhiệt độ ban ngày vẫn giữ ở mức 26-29 độ C.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội tỏng 10 ngày tới. Nguồn: Trung tâm Khí tượng & Thủy văn Trung ương.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 30/10, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trong khi đó tại vùng biển phía Nam, vùng áp thấp hình thành nằm ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7; sóng biển cao từ 1,5-2,5 m; biển động.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất