Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ Việt ở Nhật 'đại náo' MXH khi chia sẻ món ăn vừa ngon vừa đẹp khiến chồng chết mê chết mệt

Hà My
Chia sẻ

Nhìn bữa cơm đầy đủ các món lại ngon mắt thế này thì các anh chồng tan ca là chỉ muốn về nhà ngay để ăn cơm vợ nấu thôi.

Người ta thường nói: “Con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày” quả đúng thật, còn gì hạnh phúc hơn sau một ngày dài đi làm mệt mỏi 2 vợ chồng được cùng nhau quây quần bên căn bếp ấm cúng, được thưởng thức những món ăn ngon mà vợ nấu.

Mới đây, trên một page dành cho các bà mẹ Việt ở Nhật đã đăng tải loạt hình ảnh những bữa cơm siêu ngon và đẹp mắt khiến ai nấy đều trầm trồ thán phục.

Những món chị Hoa làm không chỉ ngon mà còn siêu đẹp mắt. Ảnh: NVCC

Dù có món khá đơn giản nhưng cách bài trì của người nấu khiến món ăn hấp dẫn hơn nhiều lần. Ảnh: NVCC

Không chỉ lên thực đơn đầy đủ các món mà cô gái này còn biết cách nấu nướng và bày biện khiến món ăn bình thường cũng trở nên hấp dẫn hơn. Nhìn vào công thức và cách bài trí ai cũng chắc mẩm có lẽ người nấu đã dành hết tình cảm của mình vào việc nấu nướng.

Người làm ra các món ăn ngon trên là chị Nguyễn Quỳnh Hoa, 31 tuổi, hiện đang sống ở Tokyo, Nhật Bản. Chị đã lập gia đình và có 2 bé gái.

Khéo tay thế này thì chồng chỉ còn nước “chết mê mệt” mà thôi. Ảnh: NVCC

Có nhiều món ăn cầu kì hơn thì chị Hoa sẽ dành nhiều thời gian hơn cho món đó. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hoa không giấu được niềm vui khi nói về sở thích của mình: “Mỗi ngày mình dậy từ 6h. Thường sẽ mất khoảng 60 phút cho việc chuẩn bị bữa sáng và cơm hộp cho chồng vào buổi trưa. Tối đến mình dành 60 đến 70 phút cho bữa tối”.

Nhìn các món ăn mà chị Hoa nấu nhiều người chắc mẩm chị phải mất rất nhiều thời gian cho việc nấu nướng này, tuy nhiên chị Hoa cho biết chị còn đi học và đi làm nên thời gian nấu ăn cũng như các bà mẹ khác mà thôi.

Các món ăn ngon mắt đến nỗi chỉ nhìn thôi đã thấy muốn ăn rồi. Ảnh: NVCC

Ngoài chia sẻ thực đơn thì chị Hoa cũng nói rất cụ thể và chi tiết về cách nấu từng món ăn ra sao để chị em nào muốn nấu cũng có thể tham khảo. Ảnh: NVCC

Nói về các món ăn đã đăng tải lên mạng xã hội, chị Hoa tâm sự: “Nấu nướng thật ra không đòi hỏi quá nhiều sự khéo léo mà chỉ cần có tình cảm với căn bếp thì tự khắc bản thân sẽ trở nên chăm chỉ hơn. Mình luôn coi căn bếp là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, và việc nấu món ăn ngon sẽ khiến tâm trạng thoải mái vui vẻ hơn”.

Chị Hoa cũng chia sẻ hầu hết các món ăn chị học từ mẹ, ngoài ra có một số món chị đi ăn rồi tự tìm hiểu cách nấu và thực hành lại trong các bữa cơm gia đình.

Người nấu cho biết, nấu ngon chưa chắc đã quan trọng mà việc đặt tình cảm vào món ăn sẽ khiến chúng trở nên ngon hơn. Ảnh: NVCC

Nhiều chị em còn dành lời khen: “May mà chồng em không xem được page này không thì kiểu gì cũng chê vợ nấu”. Ảnh: NVCC

Một số chị em ngày nay vì nhiều lý do mà không hứng thú với chuyện bếp núc, cảm thấy mất thời gian và đôi khi nấu không ngon sẽ đem lại cảm giác bực bội, chin Hoa nói: “Mình nghĩ khi một người dành tình cảm cho món ăn thì sẽ luôn được đón nhận. Gia đình mình rất vui khi ăn những món ăn hàng ngày mà mình nấu”.

Nếu chưa biết tối nay ăn gì thì tham khảo thực đơn chị Hoa nấu cũng là một cách hiệu quả đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất