Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ ruột cháu bé 7 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành đau đớn gửi đơn đến BV Việt Đức đề nghị can thiệp

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi phát hiện con mình bị bố và mẹ kế bạo hành, chị Dương đã gởi đơn đến bệnh viện bố cháu bé công tác, để đề nghị bệnh viện có biện pháp răn đe nhân viên vì hành vi xâm phạm thân thể và tinh thần cháu bé.

Ngày 21/4, theo báo Lao Động, chị Bùi Thùy Dương (Đống Đa, Hà Nội), mẹ đẻ bé trai 7 tuổi nghi bị bố ruột và mẹ kế bạo hành, đã gửi đơn đến bệnh viện Việt Đức, nơi bố cháu bé công tác, đề nghị BV phối hợp có biện pháp răn đe, giáo dục nhân viên không xâm hại về thể chất và tinh thần trẻ nhỏ.

Trong đơn, chị viết:

“Tôi là vợ cũ của anh Vũ Hoài L. (bố cháu bé). Anh L. hiện đang công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức. Sau khi ly hôn, chúng tôi thỏa thuận mỗi người nuôi một cháu, cháu trai ở với bố là bé Vũ M.L., cháu gái ở với tôi là bé Vũ M.A.

Anh Vũ Hoài L. hiện đang sống với một người phụ nữ khác tên là Nguyễn Thị N. Thời gian đầu, sau khi ly hôn anh ta quy định cho tôi đón con về nhà riêng chơi vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Một thời gian sau, khi con tôi vào học lớp 1 anh ta viện cớ con phải học 2 tuần anh ta mới cho tôi đón con một lần (chiều thứ 7 đón và chiều chủ nhật trả con về nhà anh ta). Việc đưa đón con tôi phải thông qua ông bà nội của cháu”.

Những vết bầm tím chằng chịt trên cơ thể cháu bé. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo chị Dương, hai mẹ con chị ở cách nhau cũng không xa, trường học của con cũng gần nhưng lần cuối cùng chị được đón con, nói chuyện với con là cách đây 4 tuần.

Chị xót xa kể lại sự việc phát hiện con mình bị bạo hành trong đơn: “Tôi rất nhớ con và ngày 16/4/2019, tôi qua trường con tôi học để thăm con. Tôi vô cùng bàng hoàng, xót xa khi lại thấy những vết bầm tím trên người và các vết xây xước trên mặt con. Tôi hỏi, con tôi trả lời trong tình trạng hoảng loạn và sợ hãi: 'Mẹ N. đánh con'. Nhìn con mà trong lòng tôi đau đớn, tôi hỏi tiếp: 'Mẹ N. đánh con bằng gì? Sao con lại bị mẹ N. đánh?'. Một câu trả lời khiến tôi giật mình, xót xa, tôi không thể tin vào tai mình nữa: 'Mẹ N. đánh con bằng cây, bằng dép của mẹ N., đánh vào mặt con, con không làm gì sai cả'”.

“Kinh khủng hơn là nỗi sợ hãi của con tôi vì bị mẹ kế doạ: 'Sẽ chặt tay, chặt chân nếu chạy ra khỏi lớp học' lời con tâm sự với cô giáo chủ nhiệm…” chị Dương buồn bã viết trong lá đơn.

Theo đó, chị Dương xác nhận, chị đã báo vụ việc với các cơ quan chức năng để giải quyết.

“Song để cho việc bảo vệ cháu được an toàn hơn nên tôi viết đơn này gửi đến quý các ông (bà) giám đốc và Chủ tịch Công đoàn, ông Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức phối hợp để răn đe, giáo dục anh Vũ Hoài L. và vợ anh ta để con tôi - cháu M.L không bị xâm hại về thể chất và tinh thần, để con tôi có cuộc sống và tuổi thơ như bao đứa trẻ khác”.

Chị Dương, mẹ ruột của cháu bé bị bạo hành. Ảnh: báo Lao Động.

Trước đó, ngày 19/4, theo báo Sức Khỏe Đời Sống, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một bé trai khoảng 6 tuổi bị bạo hành tím đen hết người. Cùng với dòng chia sẻ là hình cháu bé với nhiều vết thâm tím ở vùng mặt, tai, vai, cánh tay, chân, ngực và mông… khiến nhiều người xót xa.

Sau đó, khi làm việc với công an, anh L. thừa nhận mình là người đánh con. “Hôm nay, tôi đã giải trình ở Công an phường Giảng Võ. Các anh trên quận cũng xuống gặp, tôi cũng đã giải trình. Tôi là người đánh cháu chứ không phải là mẹ kế của cháu. Đây là do nóng giận tức thời, cũng là lần đầu tiên tôi đánh cháu. Sự việc không có gì là nghiêm trọng nhưng vì giữa tôi và vợ cũ muốn giành quyền nuôi con nên cơ sự mới như thế…”, anh L. chia sẻ trên báo Giáo dục thời đại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất