Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại ở Điện Biên tiều tuỵ, bơ phờ trong ngày xét xử về tội mua bán trái phép ma tuý

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên toà xét xử sáng ngày 27/11, Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) khuôn mặt bơ phờ, tiều tuỵ. Hiền cùng 4 đồng phạm sẽ hầu toà trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Sáng 27/11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử đối với bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) cùng 4 đồng phạm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Trong phiên xét xử sáng nay Trần Thị Hiền tỏ ra lầm lì, tiều tuỵ và bơ phờ. Nữ bị cáo này khác xa hình ảnh đời thường đăng tải lên mạng xã hội trước đây.

Nhiều người dân chen lấn để vào bên trong theo dõi phiên xét xử. Dự kiến 8h sáng nay phiên toà bắt đầu. Trước đó, ngay từ rất sớm khá đông người thân các bị cáo đã tập trung tại toà án nhân dân tỉnh Điện Biên để theo dõi phiên toà. Xe chở các bị cáo cũng đã đến.

Ngay từ sáng sớm nhiều người dân tập trung trước cổng toà án tỉnh Điện Biên.

Xe chở các bị cáo đến toà.

Đối tượng Lường Văn Hùng được dẫn giải ra ngoài xe thùng.

Ngoài Hiền còn có 4 bị cáo bị truy tố bao gồm Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991) cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hiền tại toà.

Hiền được xác định là mắt xích quan trọng trong vụ án.

Theo cơ quan điều tra, Trần Thị Hiền được xác định là 1 mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy. Hiền cũng chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (nữ sinh giao gà) bị h.iếp dâm và sát hại tại Điện Biên gây chấn động dư luận thời gian qua. Thời điểm đó, Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Đặc biệt, trước khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên xảy ra chuyện, bà Hiền đã bị Vì Văn Toán chặn đường đòi nợ 300 triệu đồng nhưng không trả. Ban đầu, các đối tượng bàn bắt bà Hiền, nhưng sau khi suy tính, nhóm nghi can cho rằng nếu bắt bà Hiền sẽ không giải quyết được vấn đề và lấy ai trả tiền nên chúng quyết định lên kế hoạch bắt con gái là Cao Mỹ Duyên.

Bắt cóc nạn nhân xong, chúng đã thông báo cho bà Hiền và bà này còn yêu cầu “chúng mày thả nó ra không tao báo công an”. Trong suốt quá trình điều tra vụ án, khi công an bắt một số đối tượng, bà Hiền liên tục lên mạng nói: “Đó không phải chủ mưu, không phải kẻ cầm đầu”.

Bị cáo Vương Văn Hùng.

Bị cáo Thu.

Qua điều tra, khoảng cuối tháng 5/2017, vợ chồng Toán cùng Bùi Văn Công, Hiền và Hùng cùng nhau mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại Đội 5 xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2, Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp có tổng khối lượng 1,08 gram. Tiếp đó, đầu tháng 2, tại nhà Bùi Văn Công ở Đội 11 xã Thanh Nưa, Công đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm.

Trong vụ án này VKS xác định Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công. Mẹ nữ sinh giao gà là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hành hành vi phạm tội.

HÌnh ảnh bà Hiền trước khi bị bắt.

Đối tượng Vì Văn Toán là người trông giữ số hàng cấm này cho vợ anh mình. Còn Hùng đã cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy nên Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Ngoài ra, tháng 5/2017 và ngày 9/2, Toán biết Công, Hùng và Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng không tố giác. Cơ quan tố tụng nhận định hành vi của 5 bị can nguy hiểm cho xã hội. Họ đều có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Căn cứ hồ sơ vụ án, VKS truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

VKS truy tố Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng về cùng tội danh trên theo quy định tại điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999. Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

Với các tội trên, bị cáo Hiền có thể bị kết án với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất