Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên chuẩn bị hầu tòa

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 15/6 sắp tới, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan. Ngồi ghế chủ tọa là thẩm phán Phạm Văn Tuyển.

Phiên tòa xét xử lưu động tại Điện Biên được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên). Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) và Vũ Thị Nga (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh) tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Liên quan đến vụ án, Vì Thị Thu (38 tuổi) cũng gửi đơn cho rằng bị cáo không phạm tội danh trên. 3 bị cáo còn lại trong vụ án là Bùi Văn Công, Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng không kháng án.

Bị cáo Trần Thị Hiền bật khóc tại toà trước đó.

Trước đó, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại) 20 năm tù, Bùi Văn Công (44 tuổi) 20 năm, Lường Văn Hùng (28 tuổi) và Vì Thị Thu (37 tuổi) cùng lĩnh án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Bị cáo Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Thu) án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên 20 năm tù với cáo buộc mua bán ma túy, bị cáo Trần Thị Hiền sau đó đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng thời gian cuối tháng 5/2017, vợ chồng Vì Văn Toán; Vì Thị Thu cùng Bùi Văn Công, Trần Thị Hiền và Lường Văn Hùng cùng nhau mua bán 2 bánh heroin tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp. Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian đầu tháng 2/2019, Bùi Văn Công đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm, tại nhà gã ở Đội 11 xã Thanh Nưa.

Các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm trước đó.

Viện kiểm sát xác định trong vụ án này, bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Còn Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công để Công tiếp tục bán cho Hiền. Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hành hành vi phạm tội.

Vì Văn Toán là người trông giữ ma túy cho vợ, Toán biết Công, Hùng và Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng không tố giác. Còn Hùng là người giúp sức tích cực.

Cơ quan tố tụng nhận định hành vi của 5 bị cáo nguy hiểm cho xã hội, họ đều có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Căn cứ hồ sơ vụ án, VKS truy tố Trần Thị Hiền, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất