Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ nữ sinh cùng bạn tử vong dưới hố nước bật khóc: ‘Con xin phép đi chơi, ai ngờ đi không về nữa’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chị Thoa (mẹ bé L., một trong hai bé gái tử vong trong hố nước sâu) đau buồn cho biết, 15h chiều con gái xin phép bố đi chơi cùng bạn ai ngờ cả hai đều đã ra đi không về nữa.

Mới đây, câu chuyện hai nữ sinh lớp 6 là Nguyễn Mai L. (12 tuổi) đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị H. rồi tử vong trong hố nước sâu ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến nhiều người dân nơi đây không khỏi xót xa, thương xót.

Tìm về ngôi nhà cháu bé xấu số, nhiều người dân vẫn liên tục ghé đến chia buồn, động viên gia đình. Nhìn lên di ảnh của con gái, chị Tạ Thị Thoa (mẹ cháu L.) nức nở cho biết, sáng ngày 30/3, L. đi học về, trưa ăn cơm với gia đình, đến chiều thì cô bé xin phép bố cho đi chơi.

Nhiều người thân và hàng xóm ghé đến thắp hương cho bé L.

“Ai ngờ cháu lại đi nhanh như vậy. Ở nhà cháu ngoan lắm, đi học về là giúp mẹ nấu cơm, phơi quần áo, trông và đưa đón em cho bố mẹ đị làm”, chị Thoa bật khóc.

Chị Thoa kể, thi thoảng ở nhà hai mẹ con vẫn tíu tít. Con gái vẫn thường xuyên kể cho mẹ nghe về việc học tập hay bạn bè ở trên lớp. Dù con nhỏ nhưng L. ra dáng là chị cả, hết phụ bố mẹ việc gia đình lại chăm sóc em.

Chị Thoa đau đớn khi mất con.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, người tham gia vớt cháu L. lên bờ cho biết, hố nước nơi phát hiện hai nữ sinh cũng khá sâu phải hơn 2m. Lúc anh vớt được cháu lên bờ, mặt mũi cháu trắng bệch, chân tay mềm nhũn, bắt mạch thấy ngừng đập rồi.

Chia sẻ về sự việc, ông Nguyễn Văn Hòa (74 tuổi, ông nội bé L.) cho biết, nơi 2 cháu tử vong trước không phải là ao hồ hay hố sâu mà là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, không biết từ bao giờ gia đình ông H. (ở xóm Chùa Tổng) đã tự ý nạo vét, đào hố lên để đó không có rào chắn hay cảnh báo gì rất nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

Khu vực hố nước nơi xảy ra sự việc đau lòng.

“Trước khi 2 cháu tử vong nhiều người đã cảnh báo cho ông H. thấy hố nước đó rất nguy hiểm, bảo ông ấy rào lại để đảm bảo an toàn nhưng ông ấy không nghe. Đến khi cháu tôi và bạn mon men ra đó chơi mới bị trượt chân ngã xuống dẫn đến đuối nước”, ông Hòa nói.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết, hoàn cảnh của 2 cháu bé cũng khó khăn, đáng nói cháu H. nhà con 1, lại có bố đang ốm nằm bệnh viện nguy kịch.

Cả hai cháu bé xấu số đều có hoàn cảnh khó khăn.

Khi được hỏi về việc hố nước này xuất hiện khi nào, chính quyền có nắm bắt được không ông Khoa cho biết: “Theo chúng tôi xác minh họ đào vào dịp giáp Tết, do vị trí hố nước đó nằm sâu phía trong, không ai báo cáo nên xã không biết”.

Theo ông Khoa, bản chất thửa ruộng đó không phải là hố nước mà là miếng đất chính quyền tạm giao cho người dân canh tác. Tuy nhiên, sau đó mảnh đất này được chuyển nhượng canh tác trái thẩm quyền qua nhiều người, không đúng với quy định pháp luật, sau đó ai múc đất lên thành hố sâu.

Nói về trách nhiệm của người đào hố dẫn đến tai nạn đau lòng trên, ông Khoa nói: “Chúng tôi vẫn chưa xác minh được xem ai là người đào cái hố đó. Theo người dân phản ánh là do ông H. cùng xóm làm nhưng xã vẫn chưa làm việc được với ông H. vì ông này đang không có ở địa phương”.

Chính quyền xã tiếp tục xác minh, mời ông H. lên làm việc nếu ông H. cố tình vắng mặt UBND xã sẽ bàn giao cho công an huyện giải quyết. “Cái hố đó chúng tôi sẽ san lấp trả lại hiện trạng ban đầu sau khi điều tra kết thúc. Trước mắt, chúng tôi đã che chắn cẩn thận để tránh đáng tiếc xảy ra”, ông Khoa nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất