Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cầu thủ Minh Vương: ‘Bàn thắng con sút tung lưới Olympic Hàn Quốc là món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày giỗ cha'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chứng kiến cảnh Minh Vương sút tung lưới Olympic Hàn Quốc, bà Nguyễn Thị Chuốt cùng hàng xóm nhảy lên trong sung sướng, hạnh phúc. Đó cũng là món quà ý nghĩa của chàng cầu thủ này trong ngày giỗ cha.

Chiều 29/8, trận đấu bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc đã diễn ra đầy kịch tính. Dù bị thua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-3, nhưng pha ghi bàn thắng đẳng cấp của cầu thủ Minh Vương ở phút 70 đã khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ òa cảm xúc. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tiền vệ này khi anh được HLV Park Hàng Seo đưa vào sân thay Xuân Trường ở đầu hiệp 2.

Sáng 30/8, chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Chuốt (53 tuổi, mẹ của Minh Vương) cho biết, đến giờ phút này bà vẫn rấy vui mừng khi con trai được vào sân và ghi bàn. “Hôm qua bên phía CLB Hoàng Anh Gia Lai nơi con thi đấu cũng về nhà cổ vũ, bà con hàng xóm, họ hàng cũng đến hơn 200 người. Trời mưa nên gia đình tôi căng bạt đặt tivi ngoài sân để mọi người tiện theo dõi, cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Hình ảnh bà Chuốt nhảy lên vui sướng khi thấy con ghi bàn.

Khi con trai được vào sân, mọi người hô to Minh Vương đây rồi. Khi con sút tung lưới đội tuyển Olympic Hàn Quốc, ai nấy đều nhảy lên reo hò, cảm giác nhà như muốn nổ tung. Tôi vui sướng quá cũng nhảy lên giờ vẫn còn đau cổ. Cảm giác nhìn thấy con ghi bàn mà sung sướng vô cùng”, bà Chuốt xúc động nói.

Theo bà Chuốt, trong mấy trận vừa qua bà luôn theo dõi suốt trận đấu và cổ vũ cho các cầu thủ, đến trận hôm qua lần đầu tiên được thấy Minh Vương ra sân.

Cầu thủ Minh Vương đã thực hiện một cú sút phạt tung lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Dân Việt

“Mấy hôm thấy con chưa được ra sân, tôi và mọi người trong nhà ai cũng mong ngóng xem con thể hiện. Bản thân cũng không liên lạc được với con, chỉ biết gọi điện cho anh trai của Minh Vương bảo động viên em cứ phấn khởi, không được ra sân cũng đừng buồn, được vào đội tuyển Quốc gia là rất tốt rồi, con đường sự nghiệp còn dài, cứ cố gắng sẽ rồi sẽ có lúc được thi đấu cùng đồng đội. Con trai tôi cũng bảo ‘mẹ yên tâm con cũng bảo với em rồi, em không áp lực tâm lý gì cả’”, bà Chuốt kể lại.

Người mẹ này cũng vui vẻ cho biết, bản thân vui mừng đến nỗi cả đêm qua không thể nào chợp mắt, bàn thắng tuy nhỏ nhưng đó là món quà vô cùng lớn mà Minh Vương dành cho người cha đã qua đời của mình.

Suốt đêm qua bà Chuốt vui mừng nên không thể thao chợp mắt. Ảnh Vietnamnet

“Trước hôm đội tuyển Việt Nam đá trận bán kết (28/8, tức 18/7 âm lịch) là ngày giỗ của bố Minh Vương, chồng tôi qua đời vì bạo bệnh cách đây 11 năm. Hôm trước em trai tôi cũng làm cơm thắp hương rồi vui vẻ nhắn rằng ‘mai anh phù hộ cho cháu vào sân ghi bàn thắng’ nghe xong ai trong nhà cũng cười. Ai ngờ hôm qua Vương được ra sân rồi ghi bàn. Đó có lẽ là món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày giỗ cha”, người mẹ xúc động chia sẻ.

Sau khi kết thúc trận đấu, tối qua Minh Vương cũng gọi điện về nhà nói chuyện với mẹ và người thân. Nhìn thấy nhau, hai mẹ con đều cười vui vẻ. “Tôi động viên con cố gắng thi tốt, Vương chỉ nhìn mẹ rồi cười nói ‘dạ’”, bà Chuốt nói.

Minh Vương là con trai thứ 2 trong gia đình có hai anh em, dù mất cha từ nhỏ nhưng hai anh em luôn yêu thương nhau. Minh Vương cũng là người sống tâm lý, rất tình cảm nên mọi người đều yêu mến.

“Tôi hy vọng rằng trọng trận sắp tới đây con sẽ được vào sân thi đấu tiếp, hy vọng lớn hơn cả đó là Olympic Việt Nam giành chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ Quốc”, bà Chuốt nhắn gửi thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất