Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ bỏ đi lấy chồng, bé gái 14 tuổi bị xâm hại đến mang thai rồi phải một mình chăm con nhỏ 8 ngày tuổi

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Ngồi lặng lẽ một góc trước cửa phòng trọ, ông Lê Gia Trí (69 tuổi) không giấu được nỗi xúc động khi nhắc đến đứa con gái tội nghiệp của mình.

Mẹ bỏ đi lấy chồng, bé gái 14 tuổi bất ngờ mang thai vì bị xâm hại

Nhiều ngày qua, người dân sinh sống tại hẻm 94 đường Lê Sát (phường Tân Quý, quận Tân Phú) xót thương cho hoàn cảnh gia đình bé Trang khi em phải làm mẹ ở tuổi 14 vì bị xâm hại tình dục.

Nghe tiếng con trai mới sinh khóc ngất, 'người mẹ nhí' vội vàng ẵm đứa bé lên rồi cho bú trong lúc người cha già gần 70 tuổi loay hoay với bữa cơm trưa. Mẹ bỏ đi từ khi Trang còn nhỏ, dù chỉ mới 14 tuổi nhưng giờ đây Trang phải làm mẹ vì em bị hiếp dâm đến sinh con.

Ông Trí đau đớn khi chứng kiến cảnh con gái nhỏ phải làm mẹ ở tuổi 14.

Bị xâm hại đến sinh con, nhìn cảnh bé gái 14 tuổi chăm con khiến ai cũng xúc động.

Sinh ra lớn lên trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ bé Trang (14 tuổi) không có một tổ ấm trọn vẹn khi mẹ em đã bỏ rơi hai bố con để đi tìm hạnh phúc mới. Trang sống trong sự yêu thương và đùm bọc của người cha già. Đến khi học lớp 7, một phần vì hoàn cảnh gia đình không cho phép, lại muốn giúp đỡ cha đỡ đần cơm ngày 3 bữa, Trang khép lại giấc mơ đến trường, em nhận hàng gia công về phòng trọ để làm, trang trải cuộc sống.

Đến đầu năm 2018, thấy Trang có dấu hiệu bất thường, hay nôn ói, khi đi khám mới biết Trang đã mang thai. 'Lúc bác sĩ bảo nó có con, cái thai đã lớn, tôi như chết đứng vì không biết làm thế nào. Con tôi nó chỉ mới 14 tuổi mà, sao lại nỡ đối xử với nó như vậy', ông Trí nghẹn ngào.

Bữa cơm đơn giản của người mẹ nhỏ cùng đứa con trai nhỏ.

Bé trai sơ sinh mới được 8 ngày tuổi.

Khi gặng hỏi con, ông Trí cho biết vì quen với một nam thanh niên trên mạng (20 tuổi), Trang đã bị dụ dỗ khiến em mang thai. Đau đớn chứng kiến cảnh còn gái còn quá nhỏ lại phải tập làm mẹ, cái thai mỗi ngày một lớn dần lên, nhiều lúc ông Trí nghĩ đến chuyện bỏ đứa cháu trong bụng con, nhưng Trang van xin ông vì muốn được tận tay chăm sóc cho con của mình.

'Con bé thương con lắm, nó muốn sinh đứa bé ra, dù sao cũng là máu mủ của nó, dù tôi có nghèo khổ cũng cố gắng vay mượn, lo cho con bé được đàng hàng', ông Trí ngậm ngùi.

Những ngày tháng Trang mang thai đến lúc hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, cuộc sống của ông Trí rơi vào bế tắc khi một mình phải chạy xe ôm, vừa kiếm tiền lo cơm cháo qua ngày, vừa tích góp để có tiền cho Trang sinh em bé.

Ông Trí chuẩn bị bữa cơm trưa cho con gái nhờ sự giúp đỡ của bà con xóm giềng.

Bé Trang chăm sóc con trai sơ sinh, mong muốn có đủ sữa, tả cho bé.

Mẹ con bé đã bỏ đi thì một mình tôi phải cố mà làm lụng để lo cho con, cho cháu chứ sao mà bỏ được. Tôi cũng không muốn làm con bé buồn, từ nhỏ nó đã thiệt thòi nhiều lắm rồi', ông Trí chia sẻ.

Đến ngày 22/6, thấy con gái có biểu hiện sắp sinh, ông Trí liền vay mượn tiền hàng xóm đưa con ra bệnh viện. Dù chỉ mới 14 tuổi nhưng may mắn Trang sinh thường được một bé trai kháu khỉnh nặng 2,8 ký, hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Xót cảnh bé gái 14 tuổi khờ khạo chăm con trai 1 tuần tuổi

Sau khi ở bệnh viện được vài ngày, vì sợ tốn kém, sức khỏe hai mẹ con bé Trang đều đã ổn nên ông Trí mới xin xuất viện, đưa hai mẹ con bé Trang về nhà chăm sóc. Dù chưa hiểu hết được việc làm mẹ như thế nào, chân tay non nớt của một đứa bé 14 tuổi, Trang vẫn cố hết sức để học cách chăm con trai. Mỗi khi nhìn thấy con khóc, hay tè bậy ra quần, người mẹ nhí liền khom người xuống, vụng về thay tả cho con.

Bé Trang vừa ăn cơm vừa chăm sóc con trai nhỏ.

Bữa cơm đạm bạc của Trang, em cho biết vì hoàn cảnh khó khăn mà em không có đủ sữa để bé uống.

Nhìn con gái nhỏ học cách làm mẹ, ông Trí không cầm được nước mắt. 'Tôi đã 69 tuổi rồi, trước giờ có biết chăm trẻ sơ sinh như thế nào đâu, thấy mình làm cha, làm ông mà không giúp được gì tôi buồn lắm. Cũng may ở đây bà con thương tình, các cô hay lại phụ giúp tắm cho bé, thay tả chứ hai cha con tôi không thể xoay sở nổi', ông Trí nghẹn ngào nói.

'Con bé còn nhỏ nhưng hiểu biết lắm, nó nói với tôi nó sẽ cố gắng đi làm để lo cho con. Tội nghiệp thằng bé, sinh ra đã không có bố, mẹ lại còn quá nhỏ, không biết sau này sẽ ra sao', ông Trí bật khóc.

Từ lúc bé Trang sinh con, việc chạy xe ôm của ông Trí cũng không còn đều đặn như trước. Không có tiền mua đồ ăn, bữa cơm của hai bố con chỉ là tô mì gói hoặc cơm trắng rau luộc qua ngày. Vì vậy, dù đã sinh con được một tuần, bé Trang vẫn không có sữa để cho con bú, đành vay mượn hàng xóm mua sữa cho con.

Bé trai sơ sinh bụ bẫm và vô cùng đáng yêu.

Điều Trang mong muốn nhất lúc này là có thể tự tay chăm sóc tốt nhất cho con trai của mình.

Cũng nhờ bà con thương tình, cho mượn tiền rồi kêu gọi giúp đỡ cho ba ông cháu tôi chứ không biết phải xoay sở như thế nào. Nhờ mọi người chia sẻ, hôm nay có nhiều người tìm đến nhà tôi để cho sữa, tả cho hai mẹ con Trang. Tôi vừa mừng, vừa tủi', gạt nước mắt, ông Trí nói tiếp:

'Tôi làm bố mà không lo được cho con, để nó bị dụ dỗ rồi sinh con. Đứa bé chào đời thiếu thốn đủ thứ, mọi người thương tình giúp đỡ, tôi không biết làm cách nào để cảm ơn cả. Tôi nghèo khổ thật, nhưng sẽ cố gắng lo cho hai mẹ con bé Trang được đàng hoàng'.

Ông Trí cũng cho biết vụ việc bé Trang sinh con, Công an quận Tân Phú cũng đã tiếp nhận hồ sơ và đang tiến hành điều tra, làm rõ kẻ đã xâm hại bé. Ông cũng mong muốn đòi lại công bằng cho con gái của mình.

Tuy không được ăn uống, chăm sóc đầy đủ như những bà mẹ khác nhưng cả bé Trang và đứa trẻ sơ sinh đều khỏe mạnh. Ôm đứa bé vào lòng, Trang tâm sự: 'Em không biết làm sao để chăm con cho được tốt cả, em sẽ học các chị, các cô để làm mẹ, em muốn con em cũng được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác'.

Nhắc đến mẹ của mình, Trang trầm ngâm rồi nói: 'Lúc em mang thai, mẹ có qua thăm vài lần rồi sau đó không đến nữa. Còn em sinh con, mẹ có gọi điện nói mẹ xin lỗi, vì mẹ không qua được, mẹ nói qua đầy tháng sẽ qua thăm em và cháu. Giờ mẹ cũng có gia đình mới rồi, em cũng không trách mẹ đâu'.

Một số mạnh thường quân cũng tìm đến giúp đỡ cho gia đình bé Trang.

Một số mạnh thường quân cũng tìm đến giúp đỡ cho gia đình bé Trang.

Xót cảnh Trang còn quá nhỏ lại phải chăm con trai sơ sinh, trong khi cha của em đã gần 70 tuổi, được sự chia sẻ của cộng đồng mạng, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến nhà để giúp đỡ Trang. Nhìn đống sữa, tả trong nhà, Trang xúc động: 'Em cảm ơn cô chú, anh chị nhiều lắm, mấy ngày nay em chỉ sợ không có sữa, tả để lo cho con. Em sẽ cố gắng chăm bé thật tốt'.

Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng nhìn cái cách mà Trang chăm con, thay tả cho bé đến sự âu yếm, vỗ về mỗi khi đứa nhỏ khóc ngất cũng thấy được sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Dẫu cho cuộc sống của gia đình Trang còn bộn bề những khó khăn khi mẹ bỏ đi lấy chồng mới, bố lại già cả, em bị xâm hại đến mang thai nhưng tình yêu thương con, sự nỗ lực học cách làm mẹ của Trang sẽ giúp em vượt qua tất cả. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình em.

Mọi người muốn đến thăm gia đình Trang, xin vui lòng liên hệ số điện thoại chú Trí: 0987560002 (địa chỉ: 94 Lê Sát, phường Tân Quý, quận Tân Phú). Xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

tag-icon
Tin mới nhất