Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ bác sĩ bóp cổ vợ tử vong, chở xác đi phi tang: 'Xảy ra việc như vậy, cuộc đời Hải coi như chấm hết'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chia sẻ về Triệu Văn Hải - bác sĩ sát hại rồi phi tang xác vợ, bà Triệu Thị Hạnh bật khóc cho biết, bản thân bà rất đau đớn khi hay tin con trai làm những điều dại dột như thế.

Ngày 12/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đang phối hợp với các đơn vị chức năng tìm kiếm thi thể chị Đặng Thị H. (30 tuổi). Chị H. trước đó đã bị Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Bằng, TP Cao Bằng, đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Cao Bằng) bóp cổ tử vong rồi phi tang khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra.

Đến nay, đã gần 2 tuần kể từ khi sự việc diễn ra nhưng người dân tổ 13, phường Sông Bằng nơi hai vợ chồng sinh sống vẫn chưa hết bàng hoàng. Ngôi nhà một tầng hiện đã được công an niêm phong, phục vụ công tác điều tra.

Tìm về nhà Triệu Văn Hải ở bản Um, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Bắc Kạn, nhiều người dân nơi đây vẫn hết sức bất ngờ vì Hải vốn là người có ăn có học đàng hoàng, công việc ổn định lại có thể ra tay tàn nhẫn với vợ mình như thế.

Con đường ngoằn ngoèo dẫn vào nhà Hải.

Trong ngôi nhà bốn bức tường được dựng bằng những tấm gỗ, bà Triệu Thị Hạnh (71 tuổi, mẹ của Hải) nhiều ngày qua mất ăn, mất ngủ. Những giọt nước mắt tủi hờn liên tục lăn dài trên gò mà đã lấm tấm những nếp nhăn. Bà Hạnh không nghĩ rằng con trai đã gây ra những chuyện không ai có thể tượng tượng như thế.

Cả gia đình có 3 người con nhưng người bà Hạnh lo lắng nhất Hải. “Vợ chồng ở với nhau, chuyện xảy ra mâu thuẫn là không tránh khỏi. Nhưng việc Hải giết vợ, rồi phi tang xác thì quả thật là ngoài sức tưởng tượng của tôi”, bà Hạnh buồn rầu nói.

Ngôi nhà mẹ Hải sinh sống.

Bà Hạnh cho hay, trước đây bất kể có chuyện gì, hay dự định làm gì, Hải đều gọi điện hỏi qua ý kiến mẹ. Thế nhưng, trước khi sự việc này xảy ra, bà không nhận được cuộc điện thoại nào của con trai, phàn nàn về cuộc sống vợ chồng.

“Cách đây thời gian, Hải có gọi điện tâm sự với tôi rằng đã lấy vợ đã lâu nhưng vợ chưa có bầu. Hải nói rất sốt ruột và mong muốn có một đứa con vì tuổi đã cao. Bây giờ sự việc xảy ra như vậy, cuộc đời Hải coi như đã chấm hết rồi”, người mẹ này bật khóc.

Vốn chăm chút cho con từ bé đến tấm lớn nên bà Hạnh hiểu bản tính của con. Bà nhận xét Hải là người nóng tính, nếu không vừa ý chuyện gì là sẵn sàng nổi khùng ngay. Trước đây, Hải đã từng có một 1 vợ và 2 con. Tuy nhiên, do có mâu thuẫn nên năm 2014 hai vợ chồng đã ly hôn và cả 2 đứa con đều về ở với mẹ. Mỗi lần nhớ con, Hải đến thăm nhưng các con đều không gặp bố.

Bà Hạnh cho biết, mới nghe tin vui con cưới vợ chưa lâu đã phải đón tin dữ.

“Đợt vừa qua con trai cưới vợ nói khát khao có thêm một đứa con. Hải còn nói với tôi rằng, bây giờ học hành đã xong, chỉ cần một đứa con là ổn. Vậy mà chuyện đau lòng đã xảy ra”, bà Hạnh khóc nói.

Đánh giá về người con dâu, bà Hạnh cho biết, từ lúc con trai lấy vợ tới nay, đường xá xa xôi nên bà mới trực tiếp gặp chị H. 3 lần. Thế nhưng, qua con mắt người mẹ bà thấy chị H. là người khéo léo trong cách ăn nói và sinh hoạt hằng ngày.

Bà Hạnh bảo, trước đây, Hải học y sĩ xong về công tác tại bệnh viện huyện. Sau đó, Hải học lên đại học 4 năm và tiếp tục 2 năm học bác sĩ chuyên khoa I. Dù đã có gia đình và việc làm nhưng suốt 6 năm trời đi học, bà luôn dành dụm tiết kiệm từng đồng lương hưu gửi tiền cho Hải hàng tháng.

“Sau khi học xong, Hải được chuyển ra thành phố làm việc, tưởng rằng từ đây tương lai con sẽ xán lạn, vậy mà sự việc lại đến bất ngờ như vậy. Mong muốn lớn nhất của tôi đó là lực lượng chức năng sớm tìm thấy người con dâu của mình”, bà Hạnh đau xót nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất