Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ ruột trải lòng về đồn đoán bỏ rơi con trai 10 tuổi cho chồng và mẹ kế bạo hành

Định Nguyễn
Chia sẻ

Không thấy chồng cũ đưa con trai đến chơi như mọi khi, mẹ đứa bé 10 tuổi bị bạo hành đi tìm kiếm khắp nơi. Đến khi tìm được khu nhà con ở trọ cùng bố và mẹ kế thì họ lại chuyển đi nơi khác khiến chị tuyệt vọng.

Chồng cũ cắt đứt liên lạc với gia đình

Liên quan đến sự việc bé trai Nguyễn Gia Kh. (10 tuổi) bị bố ruột là Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt gần 2 năm qua, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: “Tại sao những người trong gia đình nội, ngoại và mẹ bé Kh. không hề hay biết? Mãi tới khi bé Kh. tìm được về nhà ông bà nội thì sự việc mới vỡ lở?.

Hình ảnh bé Kh. bị thương tích khắp cơ thể.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị N. ( mẹ cháu Kh.) cho biết, cách đây 4 năm sau khi ly hôn tòa tuyên giao cháu Kh. cho chồng chị nuôi, còn chị nuôi con gái năm nay 6 tuổi. Không phải chị bỏ mặc con trai hay có tư tưởng “con anh anh nuôi, con tôi tôi nuôi”, mà chị cũng vô cùng sốt ruột khi không biết thông tin của con.

Theo chị N., sau khi ly hôn, chị vẫn “giao hẹn” với chồng cũ rằng dù vợ chồng có không đến với nhau nhưng các con cuối tuần vẫn phải gặp và chơi với nhau. Thời gian đầu, cuối tuần nào, Nam cũng đưa con trai đến nhà mẹ đẻ ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm để chơi với em gái.

Chị N. nhiều lần tìm kiếm con nhưng không có kết quả.

Cho đến tháng 7/2016, chị N. nhận được tin chồng cũ cùng người vợ thứ 2 đưa cháu Kh. ra ngoài thuê trọ, với lý do để cháu được đi học trường quốc tế. Từ đó, chồng cũ của chị N. ít đưa cháu Kh. đến chơi với em hơn.

“Tôi thắc mắc gọi điện thì anh ấy lúc thì nói đang đi Singapore, lúc lại nói cháu bận đi học trường quốc tế không có thời gian. Vì nhớ con, tôi có đi tìm thì được biết hai vợ chồng và con trai đang thuê nhà tại phường Ngọc Hà”, chị N. nhớ lại.

Chị N. không ngờ chồng cũ lại đánh đập con dã man đến như vậy.

Tại thời điểm đó, cháu Kh. thỉnh thoảng vẫn được bố đưa về nhà ông bà nội chơi. Tuy nhiên, sau khi bị vợ cũ phát hiện ra nơi ở, vợ chồng Nam đã chuyển nơi ở mới, đồng thời cắt đứt liên lạc toàn bộ với gia đình, ngay cả ông bà nội cũng không liên lạc được.

“Tôi đã đi tìm thử nhiều nơi, các mối quan hệ bạn bè gia đình nhưng không có tin tức về cuộc sống của con trai như thế nào nhưng không có kết quả. Do toà đã phân xử chồng cũ được quyền nuôi cháu Kh. nên tôi đã không trình báo công an hay nhờ chính quyền địa phương. Tôi cũng nghĩ, là bố thì sẽ bảo vệ, yêu thương con. Thêm nữa Kh. còn là cháu, chắt đích tôn của gia đình. Ai ngờ rằng chồng tôi lại thay tính đổi nết như vậy”, chị N. nói.

“Tôi sẽ bù đắp cho con”

Tìm về nhà bố mẹ đẻ của Trần Hoài Nam, ông Trần Quốc Việt (ông nội cháu Kh.) cho biết: “Tôi là bố nó nhưng cũng không biết nó đi đâu, làm gì. Chúng tôi mất liên lạc với nói cách đây hơn 1 năm”.

Ông Việt cho biết, bản thân cũng không thể liên lạc được với con, cháu.

Theo lời những người thân bên nội cháu Kh., việc Trần Hoài Nam và mẹ thứ 2 về ở với nhau có đầy đủ thủ tục kết hôn và cưới hỏi đàng hoàng. Hơn nữa, khi ra ở riêng, người mẹ kế còn cho biết chuyển cho cháu học trường quốc tế nên ai cũng tin tưởng.

Chỉ đến khi không thể liên lạc được, không biết cháu bé đang ở đâu mọi người mới tá hoả tìm kiếm, nhưng đều không mang lại kết quả. Đến ngày 5/12, Kh. bất ngờ xuất hiện trước của nhà với thương tích trên người thì mọi người mới tá hỏa.

Chị N. cho biết, sẽ bù đắp cho con thật nhiều.

Hiện tại, bé trai 10 tuổi đang được chăm sóc, khám tổng quát và thoát khỏi bạo hành của bố và mẹ kế. Tuy nhiên, những vết thương tích và câu chuyện cháu kể lại khiến nhiều người nghe rùng mình.

Theo đó, cậu bé thường xuyên bị “giam lỏng” trong nhà không cho tiếp xúc với mọi người xung quanh. Những trận đòn roi vọt của bố và mẹ liên tục trút xuống từ ngày này qua ngày khác. Vết thương cũ chưa lành, vết thương mới mọc lên khiến đứa bé tội nghiệp sống trong đau đớn tột cùng.

Chia sẻ về những ngày sắp tới, mẹ ruột cháu bé bảo, bản thân rất may mắn khi con trai không bị ảnh hưởng nghiêm trọng về trí não vì cháu vẫn nhớ mọi người và nhận biết mọi thứ. Tuy nhiên, do bị bạo hành nhiều ngày khiến tâm lý Kh. còn hoang mang, sợ hãi.

Điều người mẹ này cố gắng làm là chăm sóc cho con thật tốt, bù đắp những tháng ngày con phải chịu nhiều đau đớn, thiệt thòi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất