Sắc màu Cuộc Sống

Mặc kệ lực lượng an ninh, nhiều người dân 'hôi hoa' vẫn vượt rào, ôm hoa trốn chạy như phim hành động vào giờ bế mạc

Huy Hậu
Chia sẻ

Dù đã được ngăn cản bởi rào chắn, lực lượng bảo vệ nhắc nhở,… song nhiều người dân vô ý thức vẫn lẻn vào bên trong để “mót” hoa giờ chót. Cảnh tượng xấu xí xảy ra ngay trong đêm bế mạc đường hoa Nguyễn Huệ, tối mùng 4 Tết Mậu Tuất.

22h mùng 4 Tết, đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức bế mạc. Hàng trăm công nhân tất bật dọn dẹp lại các tiểu cảnh, lẵng hoa, hạng mục,… ngay trong đêm để trả lại phố đi bộ vào rạng sáng. Nhằm thắt chặt an ninh, ban tổ chức cũng bố trí nhiều đội ngũ bảo vệ tuần tra và xây dựng hàng rào chắn. Song, tình trạng “hôi hoa” như mọi năm vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo từ lực lượng chức năng.

22h ngày mồng 4 Tết, đường hoa Nguyễn Huệ chính thức bế mạc. Hàng trăm công nhân tất bật thu dọn ngay trong đêm.

Nhiều người dân cũng lẻn vào trong để “mót” những chậu hoa.

Theo ghi nhận của PV, khi các công nhân bắt đầu dọn dẹp thì người dân cũng lợi dụng thời cơ để lẻn vào bên trong, “mót” những chậu hoa còn sót. Ngay sau khi bị nhắc nhở, nhiều người còn cố gắng vượt rào, ôm hoa bỏ trốn nhưng nhanh chóng bị lực lượng bảo vệ bắt lại, tạo nên cảnh tượng vô cùng xấu xí trong đêm bế mạc.

Ngoài ra, khi hoa vừa được chở ra ngoài, vô số người dân bất chấp nguy hiểm để giành giật hoa ngay trên xe rác mặc sự lên tiếng cảnh báo, nhắc nhở của bảo vệ. Sau nhiều trường hợp trộm hoa diễn ra, lực lượng chức năng buộc phải bố trí chặt chẽ, nhanh chóng xử lý các tình huống “hôi hoa” để bảo đảm sự an toàn cho công trình.

Tuy nhiên, rất nhanh chóng lực lượng chức năng lên tiếng nhắc nhở và thu hồi lại số hoa bị mất.

Lực lượng nghiêm cấm người ngoài đi vào bên trong.

Nhiều người dân vô ý thức vẫn lẻn vào bên trong để lấy những chậu hoa bị bỏ.

Bên cạnh đó, sau khi xe chở hoa ra bên ngoài, nhiều người dân cũng vô tư giành giật hoa ngay trên xe rác.

Lực lượng bảo vệ luôn bố trí sẵn sàng xử lý các tình huống bảo đảm an toàn công trình.

Người dân sau khi lấy được hoa còn nhanh chóng bỏ chạy nhưng bị bảo vệ bắt giữ lại.

Lấy hoa ngay cả khi xe rác vừa chở ra ngoài.

Theo đó, mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ đầu tư một số lượng lớn hoa tươi để trang trí. Sau khi gỡ bỏ, những phần hoa có thể tái sử dụng được sẽ tiếp tục nuôi trồng và trang trí ở các công trình khác của thành phố. Riêng hoa chỉ nở một mùa như cẩm tú cầu, hướng dương, cúc… hầu hết đều bị loại bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất