Sắc màu Cuộc Sống

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Một hành khách người Pháp bay từ TP HCM đi Pháp bất ngờ sức khỏe nguy kịch, máy bay của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cứu hành khách.

Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines hôm nay, ngày 1-3, cho biết đã phối hợp cử đại diện đón và thăm hỏi một hành khách đặc biệt tại sân bay Charles de Gaule (Paris, Pháp). Đó là ông Jean Edouard Charles Lacroix (sinh năm 1950, quốc tịch Pháp) cùng vợ là bà Proust Lacroix Annette.

Hành khách Jean Edouard Charles Lacroix tại sân bay Charles de Gaule.

Ngày 28-2, hai hành khách này đi trên chuyến bay VN11 từ TP HCM về Paris (Pháp) sau chuyến du lịch tại Việt Nam. Khoảng 2 giờ sau khi cất cánh, tổ tiếp viên phát hiện ông Jean Edouard Charles Lacroix (ghế ngồi 23E) bị ngất trong nhà vệ sinh. Tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị sự trợ giúp từ phía hành khách.

Trên chuyến bay có một hành khách là bác sĩ nha khoa đã nhanh chóng phối hợp với tổ tiếp viên lấy hộp dụng cụ y tế trang bị trên máy bay và cho khách thở oxy nhưng khách vẫn trong tình trạng bất tỉnh, mạch yếu. Sau khi thảo luận, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất là sân bay Kolkata (ở Ấn Độ) để cứu tính mạng cho hành khách.

Ban đầu, khách được đưa vào Bệnh viện ILS, Kolkata. Tại đây bác sĩ chuẩn đoán ông Jean Edouard Charles Lacroix bị nghẽn phổi mãn tính và đã có triệu chứng từ 2 tuần trước khi thực hiện chuyến bay. Sau đó, hành khách được chuyển sang Bệnh viện Woodlands theo yêu cầu của công ty bảo hiểm của khách. Trong thời gian đầu hành khách nằm viện, Vietnam Airlines đã cố gắng liên lạc với bệnh viện và hỏi thăm tình hình sức khỏe của khách thông qua bác sĩ điều trị.

Đến ngày 24-2, bác sĩ điều trị thông báo sức khỏe của khách đã tốt hơn và hành khách được công ty bảo hiểm đặt vé về Pháp trong ngày 25-2.

Vietnam Airlines cho biết sự việc hành khách Jean Lacroix gặp tình trạng sức khỏe nguy kịch trên chuyến bay là rất nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng của hành khách. Việc tổ bay VN11 quyết định hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata, Ấn Độ để cứu khách là lý do nhân đạo và là quyết định đúng đắn, kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất