Sắc màu Cuộc Sống

Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Tân Sơn Nhất vì hành khách quốc tịch Mỹ lên cơn đau tim

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Do một hành khách quốc tịch Mỹ bị đau tim đột ngột, chuyến bay BL664 đã phải xin thực hiện hạ cánh ưu tiên xuống sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM để cấp cứu kịp thời.

Jetstar Pacific vừa cho biết, một chuyến bay từ Băng Cốc đến TP. HCM đã phải thực hiện hạ cánh ưu tiên do một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim. Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL664 của hãng này vào ngày 15/9. Được biết, thời điểm đó trên phi cơ chở gần 180 hành khách từ Bangkok tới TP. HCM.

Được biết, vị khách bị đau tim này ngồi ở hàng ghế 19D. Khách hàng được tiếp viên hàng không phát hiện trong tình trạng ôm ngực, có biểu hiện đau đớn, triệu chứng khó thở.

Ảnh: Dân trí.

Hành khách cho biết mình bị đau tim nhưng lại không có thuốc bên người. Rất may, trên chuyến bay có 4 hành khách là bác sĩ; những bác sĩ này nhanh chóng có mặt sẵn sàng giúp đỡ. Cùng với các thiết bị hỗ trợ cấp cứu trên máy bay, hành khách đã được sơ cấp cứu.

Cùng lúc đó, cơ trường liên lạc xuống mặt đất, cho phép ưu tiên hạ cánh khẩn để cứu khách. Khi máy bay hạ cánh, nam hành khách quốc tịch Mỹ được xe nâng chuyên dụng đưa xuống máy bay, chuyển đến xe cứu thương và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần sân bay. Hiện sức khỏe hành khách đã ổn định và được ra viện.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất