Sắc màu Cuộc Sống

Máy bay Air Asia rung lắc liên tục 'như máy giặt' khiến hành khách hoảng loạn

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Air Asia từ Perth, Úc đến Malaysia buộc phải quay trở lại Úc sau khi gặp vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng.

Trong đoạn clip được một hành khách đăng tải lên mạng xã hội sau khi rời khỏi chuyến bay kinh hoàng từ Úc đến Malaysia vào hôm 25/6, cảnh rung lắc dữ dội được người này mô tả như “đang trong lồng máy giặt” đã khiến cộng đồng mạng được một phen hoảng loạn.

Theo Channel Asia, cơ trưởng chuyến bay này đã quyết định quay đầu trở về Úc khi nhận thấy sự cố khá nghiêm trọng xảy ra sau khi máy bay khởi hành được khoảng 90 phút. Rất may mắn, đây chỉ là sự cố kỹ thuật và không có hành khách nào bị thương.

Tuy nhiên, tình hình lúc đó trên máy bay khá hỗn loạn do những cơn rung lắc cực kì mạnh gây ra.

Một hành khách cho biết, máy bay đã bắt đầu chao đảo liên hồi sau một tiếng động lớn.

Clip máy bay rung lắc khiến các hành khách cảm giác như đang ngồi trên nắp máy giặt.

Lúc đó, biểu cảm hoang mang và hốt hoảng của đoàn tiếp viên khiến các hành khách cảm thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Theo lời một tiếp viên, người này cho biết động cơ đang vấn đề, khi nhìn qua cửa sổ nhiều hành khách đều được chứng kiến động cơ máy bay đang rung rất mạnh.

Trả lời kênh truyền hình ABC, hành khách Brenton Atkinson cho biết đó không chỉ đơn tuần là rung lắc khi đi qua vùng nhiễu động mà là những chấn động rất đáng kể.

Đây là lần thứ hai trong tháng này một chiếc Airbus A330 gặp sự cố ở Úc. Trước đó, một máy bay của hãng China Eastern đã phải hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện một lỗ hổng lớn ở một động cơ máy bay. Do xử lý kịp thời nên sự cố này không gây thương tích gì cho hành khách.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất