Sắc màu Cuộc Sống

Mẫu thuẫn ở đám giỗ, cậu dùng gậy gỗ đánh cháu dập xương hộp sọ tử vong

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Do mâu thuẫn ở đám giỗ, Nguyễn Bá Định đã dùng gậy gỗ đánh tử vong người cháu. Biên bản giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do dập xương hộp sọ.

Ngày 14/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Bá Định (SN 1962, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Nạn nhân là anh Phạm Văn Đ. (SN 1979), cháu gọi Định bằng cậu.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào chiều ngày 22/7/2017, Định tham gia đám giỗ ở nhà chị gái. Trong lúc uống rượu, giữa Định và anh Đ. xảy ra mâu thuẫn. Hai bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát.

Bị cáo Định tại phiên tòa

Được mọi người can ngăn, Định bỏ về nhà mình. Tuy nhiên, Đ. xách theo dao đến tận nhà cậu gây sự. Thấy cháu mang dao vào tận nhà, Định đã dùng thanh gỗ đánh rơi con dao rồi đánh liên tiếp vào người anh Đ.

Anh Đ. được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong hai ngày sau đó. Biên bản giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của anh Đ. là do dập xương hộp sọ.

Sau khi sự việc xảy ra, Định đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 250 triệu đồng. Trong phiên xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận quá trình phạm tội.

Định khẳng định không hề có ý định giết cháu của mình, chỉ vì người cháu này cầm dao xông vào nhà nên mới đánh trả.

Tuy nhiên tại phiên tòa, em gái của nạn nhân cho biết, có 2 nhân chứng nhìn thấy 2 đối tượng khác dùng gậy đuổi đánh anh Đ. và yêu cầu HĐXX làm rõ. Ngoài ra, lời khai của các nhân chứng có mâu thuẫn với nhau nên cuối cùng HĐXX quyết định tạm dừng và sẽ tiếp tục vào chiều ngày 17/8.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất