Xúc động khoảnh khắc thầy trò ở Lai Châu đón lễ khai giảng cạnh bờ suối

Định Nguyễn
Chia sẻ

 Hình ảnh thầy trò điểm trường Nầm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu dự Lễ khai giảng cạnh bờ suối khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Sáng 5/9, gần 24 triệu học sinh, sinh viên khắp cả nước chính thức bước vào năm học mới 2018-2019. Tại điểm trường Nầm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cảnh thầy trò đứng ngay ngắn dự Lễ khai giảng ngay cạnh bờ suối khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng, huyện Mường Tè cho biết, vào sáng ngày 5/9, tại xã Tà Tổng, có nhiều điểm trường đã tổ chức Lễ khai giảng cho khoảng 600 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 vào năm học mới 2018 - 2019.

Thầy trò trường Nầm Ngà dự Lễ khai giảng ngay cạnh bờ suối .

Về hình ảnh các em học sinh tại điểm trường Nậm Ngà khai giảng bên bờ suối, ông Hừ cho hay, do khuôn viên điểm trường không có sân nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức Lễ khai giảng cho học trò.

“Khi khai giảng, trời có mưa nhỏ nhưng các thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong rồi cho các em trú mưa”, ông Hừ chia sẻ.

Lễ khai giảng được tiến hành thuận lợi.

Chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức Lễ khai giảng cho học trò.

Chủ tịch UBND xã Tà Tổng cũng cho biết thêm, vào những ngày vừa qua mưa lớn và mùa mưa nên khu vực sân làm Lễ khai giảng hôm nay bị ngập hết bởi nước suối dâng cao. Trên toàn xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác của xã vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố.

Trong khoảng 600 học sinh Tiểu học và THCS thì có nhiều học sinh ở xa điểm trường, người xa nhất, cách 12km từ nhà đến trường. Còn điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm xã 50km.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất