Xót xa hình ảnh hai con thơ chịu tang cha, mẹ nguy kịch sau thảm kịch mâu thuẫn gia đình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng, Lê Văn Hoà đã cầm dao chém vợ chấn thương sọ não nặng phải nhập viện cấp cứu. Còn Hoà sau đó cắt cổ tay tự chích điện tử vong để lại hai con nhỏ bơ vơ.

Gần hai ngày nay, vụ thảm kịch chồng là Lê Văn Hòa (51 tuổi, ở xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cầm dao chém vợ Nguyễn Thị Thư (34 tuổi) nguy kịch rồi tự tử xảy ra tại khiến nhiều người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng xót xa.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa chị Thư đi cấp cứu, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Người nhà chị Thư ngay sau đó đã đưa chị xuống bệnh viện Việt Đức để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương rất nặng.

Hoà mất để lại hai con thơ, người vợ thì nguy kịch.

Ngồi bần thần bên ngoài khoa mổ cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức đôi mắt chị Nguyễn Thị Nhung (SN1994, em ruột chị Thư) trùng xuống, đôi lúc ngấn lệ. Cho đến nay, gần hai ngày kể từ khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu chị Nhung vẫn nằm trong phòng hồi sức đặc biệt, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc.

Theo lời chị Nhung vào đêm ngày 4/3 sau khi nghe gia đình báo tin chị đã cùng chồng từ miền nam lên máy bay bay ra Hà Nội để chăm sóc chị gái. Đến lúc này tình cảnh của chị Thư vẫn đang rất nguy kịch.

Tại bệnh viện, bác sỹ có nói với gia đình chị Thư bị chấn thương sọ não, chấn thương vùng gáy, chấn thương vùng cằm, tay trái bị mất 3 ngón, tay phải bị đứt gân, gãy xương.… Hiện các bác sỹ đang phải mổ não cấp cứu, sức khỏe chị hiện thế nào gia đình chị vẫn chưa biết cụ thể khiến mọi người rất lo lắng.

Vợ chồng chị Nhung từ miền nam ra lo cho chị gái.

Theo lời chị Nhung kể, chị gái của chị lập gia đình với anh Hòa nhiều năm nay và sinh được hai người con. Người con trai đầu là bé Lê Hoàng Bảo Khánh (13 tuổi), cô con gái út là Lê Thị Quỳnh Anh (3 tuổi). Trước đây chị Nhung thuê ki ốt ở chợ gần nhà để làm tóc tuy nhiên làm ăn khó khăn nên sau đó cả hai vợ chồng đành gửi con nhờ ông bà ngoại trông rồi đi làm thuê ở thành phố Tuyên Quang trước khi vụ án đau lòng xảy ra.

Nói về người anh rể, chị Nhung cho hay trước đây Hòa là người không có công việc ổn định, nghiện ma túy, rất nóng tính. Cuộc sống gia đình vẫn xảy ra mâu thuẫn, Hòa cũng từng đánh đập vợ. Chị Thư sinh ra trong gia đình 5 chị em, từ nhỏ hiền lành ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn. Do vợ chồng Hoà không có đất ở nên nhiều năm nay vẫn ở nhờ ngôi nhà của người anh trai chị Thư. Còn gia đình người anh trai thì đã vào nam làm ăn được nhiều năm.

Hai con chị Thư còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau mất đi người thân.

Hình ảnh người con gái 3 tuổi thắp hương cho cha sau tấn bi kịch gia đình khiến không ít người thương xót.

Kể về vụ việc đau lòng trên chị Nhung cho hay, chị vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân anh rể chém vợ rồi tự sát là như thế nào. Chị Nhung chỉ được gia đình kể lại vào chiều 4/3 hai vợ chồng chị Thư xảy ra mâu thuẫn. Sau đó bố đẻ chị Thư (nhà ngay sát bên cạnh) sang hòa giải, hai vợ chồng không xảy ra chuyện gì nữa.

“Bố tôi nghe thấy vợ chồng mâu thuẫn đã sang hoà giải. Anh Hoà còn bảo bố nói rất có lý, chúng con nghe lời bố. Tưởng mọi chuyện vợ chồng đã êm thấm nên tối hôm đó bố tôi đi ra nhà thờ. Tuy nhiên đến 19h tối anh rể đuổi con trai đầu sang nhà người thân rồi quay về nhà nơi chị gái với anh rể sống, dùng dao chém chị gái nhiều nhát khiến chị ấy bị đa chấn thương. Lúc ấy nhà tôi ngoài này chỉ có bố, sau khi biết vụ việc bố đã về nhà gọi người đưa chị đi cấp cứu. Anh rể sau khi gây ra vụ việc đã chạy vào nhà chốt cửa cứa cổ tay rồi chích điện tự tử”, chị Nhung kể lại.

Chị Nhung mong muốn chị gái sớm bình phục để lo cho các cháu.

Chị Nhung cũng chia sẻ, sau khi chứng kiến vụ việc đau lòng xảy ra với gia đình người con gái chị Thư đã vô cùng hoảng sợ. Cháu vẫn không thôi ám ảnh khi chứng kiến hành động của người cha. Cháu vẫn hỏi “mẹ con đâu rồi, mẹ con bị chém đau lắm…”. Câu nói từ người con trẻ khiến người thân chị Nhung vô cùng xót xa. Chứng kiến hình ảnh hai con thơ chịu tang cha chỉ vì tấn bi kịch gia đình làm trái tim chị Nhung thêm quặn thắt.

“Hiện tại tang lễ của anh rể đã được lo xong, người mất rồi nên gia đình chúng tôi không dám oán trách, nếu anh ấy còn sống thì sẽ khác. Khổ nhất giờ chị gái không biết sống chết ra sao, hai con còn quá nhỏ để chấp nhận vụ việc đau lòng này. Tôi mong sao chị có thể vượt qua được hoạn nạn để lo cho hai cháu nên người, chúng nó đã quá thiệt thòi rồi. Hôm đó lúc anh rể đánh chị cháu gái nhìn thấy, nó còn bảo người nằm trong quan tài là mẹ chứ không phải bố. Sợ rằng sau này cháu bị ám ảnh”, chị Nhung chia sẻ.

Hiện tại số tiền chữa trị ban đầu cho chị Thư đã lên đến hơn 70 triệu đồng trong vòng chưa đầy 2 ngày, gia cảnh khó khăn, chị Nhung cùng gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Lãnh đạo xã Vĩnh Lợi cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã cho cán bộ xuống hiện trường xác minh, phối hợp với cơ quan Công an bảo vệ hiện trường, điều tra và làm rõ vụ việc.

“Hai vợ chồng lấy nhau một thời gian rồi sau đó đi làm ăn xa, thời gian gần đây thì mới trở về địa phương sinh sống, đến tối (4/3) thì xảy ra vụ việc. Sau khi mang con sang hàng xóm gửi, người chồng quay về nhà cầm dao chém nhiều nhát vào người vợ rồi dùng dao cắt vào 2 tay tự tử” vị lãnh đạo xã thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo xã Vĩnh Lợi cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được xác định là do ghen tuông và đối tượng đã có tiền án tiền sự và đã phải vào trại giam để cải tạo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về STK 108002332009, chủ tài khoản Nguyễn Thị Nhung (em gái chị Thư) ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Tuyên Quang. Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 096.595.8490.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất