Tổ chức Kỷ lục nói gì về 'dị nhân' vẽ tranh bằng mắt?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam khẳng định, đây là lần đầu tiên có người thực hiện tiết mục độc dị này tại Việt Nam.

Một số tác phẩm do ông Diệu vẽ bằng mắt.

Ngày 2/4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã có những bình luận về tiết mục vẽ tranh bằng mắt do ông Nguyễn Xuân Diệu (53 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) thực hiện. Theo đó, ông Lê Trần Trường An - Tổng Giám đốc Vietkings cho biết, tổ chức này đánh giá cao sự sáng tạo của ông Diệu và sẽ tìm cách quảng bá tiết mục ra thế giới, nhưng cũng có những lưu ý cho “dị nhân” này.

“Tổ chức Kỷ lục Việt Nam rất ấn tượng về sự sáng tạo của kỷ lục gia Xuân Diệu. Phun cà phê để vẽ tranh bằng mắt là tiết mục lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Do đó chúng tôi sẽ xem xét xác lập kỷ lục Việt Nam cho nội dung “vẽ tranh bằng mắt” khi có hồ sơ của anh Diệu gửi tới”, ông An nói.

Cũng theo ông An, kỷ lục này được thực hiện bởi cá nhân một kỷ lục gia chứ không phải tổ chức, đơn vị kinh doanh nào, nên sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tài trợ chi phí xác lập, tức kỷ lục gia Xuân Diệu được miễn phí hoàn toàn khi đăng ký xác lập kỷ lục vẽ tranh bằng mắt vào Sách Kỷ lục Việt Nam.

“Ngay trong tuần này, tôi sẽ cho ban quốc tế của Vietkings kiểm tra thông tin trong dữ liệu thế giới để nghiên cứu thêm về nội dung này, và tìm cách giới thiệu kỷ lục gia Xuân Diệu ra châu Á cũng như thế giới”, ông An cho hay.

“Tuy nhiên, tôi đề nghị kỷ lục gia Xuân Diệu phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe đôi mắt, không được chủ quan và chú ý các nguyên liệu phun ra từ mắt. Phải hết sức cẩn thận, tránh tổn thương đôi mắt của mình, bởi đôi mắt rất nhạy cảm”, ông An nhấn mạnh.

Ông An cho biết thêm, ông sẽ tư vấn cho kỷ lục gia Xuân Diệu về việc tạo giá trị nội dung cho bức tranh theo kiểu vẽ tranh trừu tượng bằng mắt, chứ không quá mang tính khuôn khổ.

Ông Nguyễn Xuân Diệu là kỷ lục gia Việt Nam với tiết mục “bắn sữa bằng mắt”. Mới đây, ông đã sáng tạo thêm tiết mục “vẽ tranh bằng mắt”. Để vẽ một bức tranh bằng mắt, ông Diệu hít cà phê vào mũi rồi bắn ra từ hai khóe mắt lên một tờ giấy rô-ky đã tạo khuôn. Sau khi sấy khô cà phê, ông Diệu đã thu được những tác phẩm đẹp mắt mà ông tự hào giới thiệu đó là tranh vẽ bằng “mồ hôi nước mắt”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất