Sản phụ Nghệ An sinh 4: 'Tôi phải ngủ ngồi, cắt ngắn tóc, ăn đứng để tiết kiệm thời gian'

Theo VTC News
Chia sẻ

Sinh một lần 4 con, dù có hai bà nội ngoại phụ giúp nhưng bài mẹ trẻ Nguyễn Thị Bé luôn cảm thấy kiệt sức vì chăm con nhỏ.

Tháng 3/2018, chị Nguyễn Thị Bé (30 tuổi, quê huyện Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) sinh 4 với hai bé trai, hai bé gái tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) khi mới 30 tuần tuổi. 4 đứa trẻ cân nặng lần lượt là 1,2kg, 1,1kg và hai bé khác chỉ được 1kg.

Chia sẻ về chặng đường gian nan này, người mẹ trẻ cho biết, cưới nhau từ năm 2014, hai vợ chồng đang bàn nhau tập trung làm kinh tế trước rồi mới sinh con thì bất ngờ chị Bé có tin vui và mang bầu tới 4 bé hoàn toàn tự nhiên, 4 phôi đơn.

Bộ tứ 2 trai 2 gái được cha mẹ đặt tên là Trần Quang Minh, Trần Hồng Vân, Trần Đình Quang Vinh và Trần Thúy Vy, với ý nghĩa, những đứa trẻ của trời cho, khỏe mạnh và có tương lai tươi sáng.

Thế nhưng, khi đi siêu âm thì tất cả bác sĩ ở những chỗ chị tới khám đều khuyên bỏ bớt phôi thai, vì giữ lại tất cả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và con. Nhưng người mẹ ấy quyết tâm đối mặt với nguy hiểm để giữ con.

“Con là của trời cho. Khi nó đã quyết định đến với mình thì khó khăn thế nào cũng phải giữ các con ở lại”, chị Bé nói và quyết định nghỉ việc ở nhà dưỡng thai.

Ở tuần 30, một trong 4 bé đã quay đầu nên bác sĩ Bệnh Viện Từ Dũ quyết định mổ bắt con để đảm bảo an toàn cho cả 5 mẹ con.

Mang bầu 4 đã cực, từ ngày con sinh ra, bà mẹ trẻ càng tất bật hơn. Chồng phải về quê tiếp tục công việc, con còn yếu, mẹ con chị phải ở lại TP.HCM để theo dõi. Dù có hai bà nội, ngoại ngoài quê vào phụ việc, nhưng người mẹ trẻ vẫn phải quay cuồng cả ngày lẫn đêm để chăm con.

“24h giờ mỗi ngày tôi luôn quay cuồng với việc cho con bú, thay tả, tắm rửa, vỗ về các con. Tôi phải tranh thủ ngủ ngồi trong lúc cho con bú, tóc thí cắt ngắn bớt để đỡ chải gội, ăn cơm cũng phải tay bưng bát tay bế con ngủ…”, chị Bé chia sẻ.

Vất vả là thế, nhưng khi thấy con khỏe mạnh, phát triển tăng cân tốt người mẹ trẻ luôn cảm thấy hạnh phúc với quyết định giữ cả 4 phôi thai của mình.

Một số hình ảnh về cuộc sống của 4 đứa trẻ:

Dù có hai bà nội ngoại trông nhưng từ ngày có 4 con, chị Bé luôn tranh thủ ngủ ngồi, ăn đứng.

Không đủ sữa cho con bú, hàng ngày chị Bé đều tranh thủ đi xin sữa cho con từ các bà mẹ khác.

ác bé hiện nặng gấp đôi so với lúc mới chào đời. Bé đầu hiện nặng 2,4 kg, bé thứ hai 2,3 kg, hai bé còn lại 2 kg.

Con sinh tư, lại phải ở lại TP.HCM để theo dõi, hai bà nội ngoại đành phải bỏ việc ở quê để vào phụ trông cháu.

Bác sĩ Trần Nhật Thiên Trang, Bệnh viện Từ Dũ, người phụ trách ca mổ cho biết, trường hợp sinh tư do thụ thai tự nhiên như chị Bé cực kỳ hiếm gặp, 700.000 trường hợp mới có một ca. Trước đó, nước ta đã có hai ca sinh tư tự nhiên được can thiệp thành công. Thông thường các em bé đa thai sẽ sinh non, vì thế phải theo dõi đặc biệt và kiểm tra các bệnh liên quan đến tim, phổi và các bộ phận khác.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất