Nếu chưa thấy Tết, hãy tìm đến sắc đào ở chợ hoa Quảng Bá

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

Vào thời điểm cận kề Tết, rất nhiều người thường than vãn: "Tại sao chưa thấy không khí Tết?", "Tết càng ngày càng nhạt", "Ủa, sắp đến Tết rồi hả?"... nếu bạn nghe thấy hãy dẫn họ đi tìm sắc hồng đỏ của hoa đào.

Những ngày qua, rất nhiều người dân Hà Nội tranh nhau truy tìm những giống hoa quý hiếm, độc lạ với giá tiền triệu để trưng bày ngày Tết. Tuy nhiên, sắc đỏ của hoa đào vẫn khiến người ta xao xuyến, hồi hộp trước thời khắc năm mới.

Chiều 29 Tết (14/2), dạo quanh một vòng chợ hoa Quảng Bá, Quảng An - chợ hoa lớn nhất Hà Nội, mọi người sẽ không còn suy nghĩ “thờ ơ” với Tết. Bởi người ta thường nói “Một đóa đào hoa khoe tốt tươi/ Tướng xuân mơn mởn thấy xuân cười” để nói về việc thấy hoa đào là thấy Tết.

Những cành đào đồng loạt khoe sắc khi thời tiết đã ấm hơn.

Nhiều người tranh thủ ghé thăm chợ hoa để tìm kiếm không khí Tết.

Mỗi năm hoa đào nở báo hiệu năm mới đã đến và Tết đã cận kề.

Những ngày cuối tháng Chạp, dường như nhịp sống có phần vội vã khẩn trương hơn. Chớp mi một cái thấy hoa đào đã khoe sắc thắm báo hiệu năm mới đang đến.

Bước chân xuống phố, người người chen nhau đi qua những chiếc xe chở hàng hóa phục vụ Tết, các cửa hàng nườm nượp “rủ nhau” treo biển giảm giá. Nhiều nơi, mọi người rủ nhau đi ăn bữa cơm tất niên hay đi làm đẹp, mua đồ sale… thì một số chỗ, Tết vẫn chưa đến. Tuy nhiên, sắc hồng của hoa đào đã khiến người lớn giật mình nhận ra một năm nữa sắp trôi qua.

Ôi, thấy đào là thấy Tết!

Không chỉ phục vụ hoa tươi, một số tiểu thương còn bán hoa giả.

Đối với nhiều người, hoa đào cũng giống như một người con gái miền Bắc đẹp dịu dàng, đằm thắm mà quyến rũ vô cùng. Những cánh hoa màu hồng mỏng manh tượng trưng cho sự tinh tế, sang trọng và thủy chung.

Hoa đào nở vào mùa xuân còn biểu trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn thân thiết và tình yêu.

Ghé thăm chợ hoa, mua về 1 cành đào nhỏ là không khí Tết đã tràn ngập gia đình.

Những ai muốn tìm không khí Tết đừng nghĩ đến đâu xa xôi, có một nơi rất thân thuộc đó là chợ hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất