Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Theo quan điểm của chị Thủy, hạnh phúc do mình tự tạo ra mới là hạnh phúc đích thực. Ngày 20/10, thay vi hờn dỗi do không nhận được món quà nào từ đàn ông, phụ nữ hãy suy nghĩ mọi chuyện tích cực hơn.

Bài viết Vương Phi
Chia sẻ

Bây giờ, cái tên Thủy Bốp gần như đã có “số má” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chỉ cần tra theo từ khóa này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được hàng trăm nghìn kết quả chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Nổi tiếng không phải vì quá xinh đẹp, giàu có, giỏi giang nhưng chị Thủy lại được mọi người rất mực yêu mến chỉ nhờ một thứ duy nhất, đó chính là nụ cười và quan niệm sống tích cực. Có người nói, Thủy Bốp giống như thanh âm khác biệt - một trái tim tĩnh lặng, vui vẻ bất chấp nỗi đau bệnh tật.

2018 cũng là khoảng thời gian 3 năm chị Thủy dùng thuốc hủy nội tiết tố nữ (chị đã trải qua phẫu thuật, hóa trị, xạ trị vì bệnh ung thư vú). Cơ thể thay đổi, không có kinh nguyệt, gần như bị biến thành một người đàn ông theo nghĩa đen… nhưng thực sự, suốt 3 năm đó, cuộc sống của chị chưa khi nào thiếu vắng tiếng cười lạc quan.

Nhân dịp 20/10, Saostar đã có buổi trò chuyện để nghe chị Thủy kể về cuộc sống hiện tại của mình.

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Phụ nữ thông minh chẳng bao giờ buồn vì không có quà ngày 20/10

Hôm nay tôi với Bốp có nguyên một buổi sáng nói chuyện về chủ đề quà tặng ngày 20/10. Bốp đã dậy thì và cậu bé thích quan tâm đến các bạn nữ nhiều hơn. Con hỏi tôi nên tặng quà gì cho bạn, cho bà và mẹ. Tôi rất vui vì thấy con trưởng thành, biết quan tâm đến mọi người xung quanh chứ không phải hạnh phúc chỉ vì sắp được nhận một món quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Vậy nhưng ở trên Facebook, tôi nhận thấy có rất nhiều cô gái kêu than vì vấn đề quà cáp. Có người nhận được hoa tươi, gấu bông của bạn trai hoặc chồng liền up lên mạng khoe mẽ. Cũng có người muốn được tặng quà lại chia sẻ loạt ảnh món đồ họ thích với dòng caption đỏng đảnh: “Tôi sẽ để đây và không nói gì”, “Đây là thứ mình thích nhé…”, cứ như thế, Facebook dịp 20/10 bỗng trở thành nơi người người, nhà nhà phô bày chiến tích quà tặng.

Ra phố, câu chuyện phụ nữ nói với nhau cũng chỉ xoay quanh chủ đề tặng quà. Thấy ai đã có người yêu hoặc gia đình, mọi người liền hỏi cô ta có nhận được quà không? Nếu câu trả lời là không, tất cả đều bĩu môi và cho rằng, chỉ có người đàn ông không yêu mình mới quên “luật' tặng quà ngày 20/10. Tôi chợt nghĩ, vì sao 20/10 bỗng chốc lại biến thành một cuộc đua tặng quà nhân danh ý nghĩa nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt?

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Có thể rất nhiều người phụ nữ cảm thấy 20/10 là ngày họ cần được nâng niu, yêu chiều nhưng đối với tôi, đó chỉ là một trong số 365 ngày của năm. Nếu hôm nay, chúng ta vui vì được tặng quà thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu như 364 ngày còn lại, bạn chỉ sống với những bực dọc và nỗi chán chường?

Sự dỗi hờn, ghen tỵ, những dòng caption nhắc khéo người đàn ông về ngày 20/10… đều đã vô tình đặt lên vai họ một trách nhiệm nặng nề. Có nhiều người đàn ông không lãng mạn, dễ dàng quên đi chuyện quà cáp ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng điều đó không chứng minh rằng họ không yêu bạn.

Trong trường hợp người đàn ông làm tất cả mọi việc, từ tặng quà cho đến làm việc nhà, chỉ vì hôm nay là 20/10 và quan niệm xã hội áp đặt họ phải làm như thế thì đó thực sự không phải là một hành động xuất phát từ trái tim. Những thứ không đến từ tình cảm chân thành thì không mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị đích thực.

Tôi nghĩ phụ nữ thông minh là những người biết nhìn vào điểm tốt của chồng mình. Thay vì hờn trách người đàn ông không tặng quà thì họ sẽ nghĩ xem 356 ngày đã qua, mỗi khi ở gần bên, người đó có làm cho họ thấy vui không?

Phụ nữ thông minh sẽ không buồn và không gây áp lực lên người đàn ông của mình về vấn đề quà tặng. Cô ta đủ sâu sắc để hiểu rằng, giá trị của mình không thể bị giảm đi chỉ vì cô ta không nhận được một món quà nhân ngày 20/10. Quà cáp không thể dùng làm thước đo hay một vật phẩm đủ để tôn vinh giá trị người phụ nữ Việt. Cũng vì lẽ đó, cô ta chẳng cần khoe mẽ hay hãnh diện chỉ vì hôm nay là ngày 20/10 và cô ta vừa được người đàn ông “ném” cho một bó hoa tươi to tổ chảng(!).

Người phụ nữ thông minh cần nhiều hơn một bó hoa. Họ cần được quan tâm, chia sẻ, được tôn trọng, yêu thương trong suốt chiều dài đời sống vợ chồng chứ không chỉ riêng 1 vài ngày. Những thứ quà tặng chỉ là phù phiếm còn cuộc sống về lâu dài trong tương lai, những điều tốt đẹp đã có với nhau trong hiện tại và quá khứ mới là điều đáng trân quý.

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Hạnh phúc do mình tạo ra mới là hạnh phúc đích thực

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Trước đây khi mới biết mình mắc ung thư, tôi cảm thấy cuộc sống bế tắc, áp lực. Tôi luôn cố gắng làm việc miệt mài chỉ vì nghĩ có thể mình chẳng sống được bao lâu, phải cố gắng tích cóp cho con 1 số vốn càng nhiều càng ít.

Suy nghĩ ấy và thái độ sống theo kiểu cố gắng gồng lên để tỏ ra mạnh mẽ mọi lúc, mọi chỗ, trước mặt tất cả mọi người làm tôi mệt mỏi đến mức gần như cạn kệt năng lượng. Nhưng khi nhìn ra xung quanh, tôi thấy rất nhiều người cũng giống như mình. Chẳng phải vì mắc bệnh ung thư nhưng họ cũng mệt mỏi, chán chường có khi còn hơn tôi.

Tất cả bắt nguồn từ việc chúng ta đã tự đặt ra quá nhiều thứ cần phải làm. Ví dụ như: phải cho con học trường tư với học phí đắt đỏ, phải cố bám lấy một công việc tiêu tốn quá nhiều thời gian chỉ vì số tiền lương nhận về hàng tháng, phải trở thành một người mạnh mẽ nên không bao giờ dám bật khóc… Nhìn bề ngoài, họ đều rất ổn cho đến khi bạn đủ thân thiết để nghe họ bật khóc, kêu than vì cuộc sống hàng ngày của mình.

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Biến cố bệnh tật làm tôi nhận ra rất nhiều điều. Cuộc sống nếu bỏ bớt những chữ “phải” đi sẽ nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Trong cuộc đời này, chỉ có một thứ duy nhất cần phải làm chính là sống khỏe mạnh, hạnh phúc, nhiều trải nghiệm còn tất cả những cái “phải” khác đều chỉ là phù phiếm mà thôi.

Khi bạn biết buông bỏ, tự khắc cuộc sông của bạn sẽ an nhàn, hạnh phúc hơn. Người ta thường nói: “Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt”. Khi bạn vui vẻ, thần sắc của bạn cũng hấp dẫn hơn. Năng lượng tích cực từ bên trong sẽ hấp dẫn những điều tốt đẹp ở bên ngoài và cứ như thế, cuộc sống của bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn. Điều này không dễ gì có được mà phải trải qua một quá trình rèn luyện.

Cho đến khi nào bạn có thể vui vẻ mọi lúc, mọi chỗ, kể cả chỉ ngồi ở nhà một mình thôi cũng thấy vui thì đó mới là cuộc sống hạnh phúc. Đừng trông chờ vào những điều bên ngoài, đừng đợi một món quà ngày 20/10 vì đó không phải là hạnh phúc đích thực. Hạnh phúc thực sự phải do chính bạn tìm thấy!

Quyết định làm việc gì, đừng chỉ nhìn vào số tiền lương bạn nhận được

Tôi từng mở quán ăn và kinh doanh khá ổn nhưng sau một thời gian phải quyết định sang nhượng lại cho người khác. Một phần vì tính tôi đơn giản, không hợp chuyện làm ăn buôn bán, một phần tôi quy y và không muốn sát sinh nhưng điều quan trọng nhất là công việc ở quán ăn khiến tôi tiêu tốn quá nhiều thời gian.

Khoảng thời gian tôi kinh doanh cũng là lúc Bốp bắt đầu dậy thì. Năm lớp 7, con gần như bị khủng hoảng vì tuổi mới lớn, thường xuyên cáu gắt và dễ nổi giận. Nếu như trước kia, 2 mẹ con có thể nói đủ mọi thứ cũng nhau thì thời điểm đó, Bốp gần như biến thành một người khác.

Tôi suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy công việc kinh doanh tuy kiếm được nhiều tiền nhưng lại khiến tôi không có thời gian chơi cùng con. Cuối cùng tôi dừng lại vì nghĩ tiền có nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là tôi trang bị cho Bốp được kỹ năng gì, định hướng con trở thành người có phẩm cách như thế nào?

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Thời gian dừng việc kinh doanh, tôi không có thu nhập. Thế nhưng tôi không hối hận cũng không thấy áp lực. Tôi vui vẻ chấp nhận, suy nghĩ lạc quan và tìm một công việc mới. Tôi nghiên cứu về đồ ăn tốt cho sức khỏe, làm tại nhà và bán online, rồi mọi thứ cứ như thế dần phát triển cho đến khi tôi tạo ra thu nhập ổn định hơn.

Cuộc sống của tôi bây giờ rất vui vẻ. Nhiều người cứ hỏi vì sao phải uống thuốc hủy nội tiết tố nữ, không có kinh nguyệt suốt 3 năm nhưng tôi vẫn không biến thành đàn ông thực sự: da sần sùi, mặt nổi mụn? Tôi nghĩ tất cả là do mình suy nghĩ và sống rất lạc quan, tích cực tập thể dục, thể thao.

Trong cuộc sống này chúng ta có rất nhiều lựa chọn, mỗi quyết dẫn đến một ngã rẽ khác nhau. Bạn có thể chọn làm việc vì tiền nhưng chắc chắn, quyết định đó không dẫn đến một cuộc sống hạnh phúc.
Thủy Bốp

Tôi không bao giờ nghĩ mình nhất thiết phải như thế này, phải như thế kia mà chỉ muốn làm điều mình thích. Cuộc sống giống như những chiếc bánh xe trượt dài chồng chéo lên nhau. Những điều này lại là hệ quả của điều khác. Nếu khởi đầu tích cực thì tự nhiên những điều tốt sẽ đến rất tự nhiên. Giống như khi mình thoải mái với công việc, cuộc sống không căng thẳng thì tự khắc sẽ tâm sẽ thấy bình an.

Người phụ nữ xứng đáng được hưởng 365 ngày hạnh phúc chứ chẳng riêng gì ngày 20/10. Có điều, làm sao để đạt được điều ấy thì lại do chính mỗi người tự chọn lựa và quyết định.

Cuối cùng thì tôi nghĩ, việ giữ cho tâm bình an giữa dòng đời xô đẩy, bon chen, nuôi một trái tim khỏe mạnh nhiều tình yêu, hạnh phúc chính là điều tất cả chúng ta đều phải học và thực hành mỗi ngày!

Mẹ đơn thân Thủy Bốp sau 3 năm 'biến' thành đàn ông: '20/10 vì sao phụ nữ nhất định phải đợi món quà từ người khác?'

Bài viết

Vương Phi

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ