Ấm lòng trước hành động của người đàn ông 'biến' bụi bẩn bám trên xe thành lời chúc năm mới

Theo Helino
Chia sẻ

Những lời chúc ý nghĩa, nét vẽ văn hoa bay bổng xuất hiện trên nhiều chiếc xe của du khách đến tham quan Phủ Dầy, Nam Định khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt hơn, những "tác phẩm" ấy được thực hiện trên chính lớp bụi bẩn bám trên xe, xe nào càng to, càng nhiều bụi lại càng được vẽ nhiều.

Những lời chúc bình an được vẽ bằng tay không trên lớp bụi bẩn

Mới đây, nhiều du khách đến tham quan Phủ Dầy (Nam Định) khi trở về đều rất bất ngờ khi phát hiện chiếc ô tô của mình bỗng xuất hiện thêm những lời chúc, hoa văn đẹp mắt được vẽ từ chính lớp bụi bẩn bám trên xe. Hình ảnh những chiếc xe “khoác áo mới” được đăng tải lên mạng xã hội khiến ai cũng thích thú.

Không chỉ là những lời chúc ý nghĩa như “Phát lộc”, “Tài vượng”, “Bình an”…, trên thân xe nhiều ô tô còn được thêm thắt thêm nhiều đường vẽ hoa văn bay bổng, mềm mại, nhìn rất đẹp mắt.

Những lời chúc ý nghĩa ai nhìn cũng ấm lòng. Ảnh: FB Vũ Hùng

Bên cạnh đó, hình ảnh người “họa sĩ” thực hiện những hình vẽ cũng được ghi lại. Đó là 1 người đàn ông với mái tóc dài ngang cổ, mặc chiếc áo đồng phục học sinh, chiếc quần xắn lên nhiều gấu còn chân thì mang đôi dép nhựa đế đã mòn. Người đàn ông ấy đứng chăm chú vẽ những lời chúc ý nghĩa từ lớp bụi bẩn trên xe ô tô bằng chính bàn tay trái của mình, tay phải không quên nắm chặt chiếc chổi cùn và chiếc bao tải khá nặng.

Cũng theo chia sẻ từ những người đã đăng tải hình ảnh lên mạng, người đàn ông đó đã lớn tuổi, bị tai nạn nên tâm tính ngờ nghệch, hay lang thang ngoài đường đánh cờ mua vui.

Người “họa sĩ” vẽ những lời chúc ý nghĩa lên chiếc xe bụi bẩn. Ảnh: FB Vũ Hùng

“Đi lễ Phủ Dầy - Nam Định gửi xe gặp được bác này khuyến mãi toàn lời hay ý đẹp các bạc ạ, cảm thấy đầu năm ấm áp và an lành. Nghe nói bác này bị tai nạn oto, giờ suốt ngày lang thang ngoài đường với cái xe đạp gắn hoa lá cành nhưng đánh cờ tướng cực siêu, thua thì cho búng tai nhưng thắng ko bao giờ búng lại. Vẽ như thế này mấy năm nay rồi, không xin tiền ai đâu, ai quý thì mừng tuổi mấy đồng nhờ vẽ thôi, tính thanh niên thỉnh thoảng trêu gái và rất tốt, ai cũng thương” - một người đăng tải hình ảnh và chia sẻ.

Những hình ảnh trên được đăng tải lên Facebook rất nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chứng kiến người đàn ông đứng tỉ mỉ vẽ từng nét vẽ bằng ngón tay, nhiều không khỏi bất ngờ trước sự sáng tạo, cũng thầm cảm kích bởi những lời chúc ý nghĩa “họa sĩ” này gửi tặng.

Anh V.B bình luận: “Chú vẽ đẹp và sáng tạo quá, lời chúc cũng rất ý nghĩa, ai mà được chú vẽ tặng trên xe thế này hẳn sẽ rất vui. Chúc chú năm mới bình an, hạnh phúc”.

“Những lời chúc rất nhân văn và ý nghĩa, dù chú có ngờ nghệch nhưng tấm lòng lương thiện, tử tế. Mong chú năm mới được sức khỏe, hạnh phúc ạ” - chị M.P chia sẻ.

Người đàn ông nổi tiếng có tài và tâm sự của người tài xế bất ngờ được nhận lời chúc

Khi những hình ảnh về người “họa sĩ” với hình vẽ đầy ý nghĩa được đăng tải lên Facebook thì cũng là lúc nhiều người con Nam Định nhận ra “người quen”, rôm rả chia sẻ về người đàn ông tuy ngờ nghệch nhưng có tài này.

Bạn Đ.T (Hải Hậu, Nam Định) chia sẻ: “Bác này bị giời hành, suốt ngày lang thang ngoài đường với cái xe đạp gắn hoa lá cành nhưng đánh cờ tướng cực siêu, thua thì cho búng tai nhưng thắng không bao giờ búng lại. Vẽ như thế này mấy năm nay rồi, tính thanh niên hay trêu gái nhưng rất tốt ai cũng quý”.

Hay anh N.V.S (Vụ Bản, Nam Định) cho biết: “Ông này sinh năm 1973, ngày xưa là kỹ sư xây dựng, xong bị tai nạn nên thành ra vậy. Đánh cờ tướng giỏi lắm”.

Người “họa sĩ” còn vẽ lên thêm nhiều chiếc xe khác: Ảnh: FB

Liên hệ với anh Vũ Hùng, là chủ nhân của chiếc xe khách màu đỏ có nét vẽ của người đàn ông “họa sĩ”, anh Hùng cho biết hôm nay (26/2 - tức 11 tháng Giêng Âm lịch), gia đình anh có cùng nhau đi Phủ Dầy, tại đây anh đã được gặp gỡ và trò chuyện với người “họa sĩ” nói trên.

“Hôm nay đi Phủ Dầy, lúc ra xe thì tôi bắt gặp anh ấy đang đứng vẽ lên xe của mình. Tôi thấy rất thú vị nên đứng theo dõi, do thần kinh của anh ấy không được tốt nên cũng không hỏi được gì nhiều về hoàn cảnh và gia đình, chỉ cảm thấy rất thán phục bởi tài năng và những lời chúc của anh. Sau đó tôi có mừng tuổi anh ít tiền, chúc anh năm mới hạnh phúc” - anh Hùng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất