Sao & Đời Sống

Lặn lội đường xa trả tiền thừa cho khách, tài xế Grab nhận hàng trăm lời tán dương từ dân mạng

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Câu chuyện cảm động về tài xế Grab tình nghĩa này đang là chủ đề của cư dân mạng trong thời gian gần đây.

Cách đây không lâu, tài khoản facebook D.H đã chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện ý nghĩa mà mình nhận được sau một chuyến Grab.

Vài năm trở lại đây, những ứng dụng đặt xe thông minh đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng, Grab chính là một trong những ứng cử viên sáng giá.

Dù có không ít lần bị khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ, nhưng vẫn có rất nhiều tài xế Grab tốt bụng đã trở thành nhân vật triệu like trên mạng xã hội.

Và người tài xế vượt cả chục cây số để gửi lại tiền thừa cho khách trong câu chuyên dưới đây chính là một trong số đó.

Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội.

Nguyên văn câu chuyện được D.H đăng tải như sau:

“Từ lâu rồi mình cảm thấy chẳng có người tốt và cũng không có ai rảnh làm việc tốt với thời buổi kinh tế thị trường bây giờ. Khi vật chất “đồng tiền” được đưa lên trên tất cả.

Buổi tối hôm nay mình có đi 1 chuyến xe từ Cổ Nhuế về Ba La cùng vợ con. Nhà có con nhỏ đôi lúc đi lên ô tô rất bất tiện vì con bé nghịch ngợm, nhưng bác tài Grab rất vui vẻ, thân thiện.

Đi 1 đoạn đường dài về nhà giá tiền 167k, mình trả anh 200k. Về tới nhà được 1 lúc thì có tiếng điện thoại lạ hóa ra bác tài xế gọi điện nói mình trả nhầm tiền 1 tờ 100k thành tờ 500k, thừa 400k.

Trong khi anh đã đi quãng đường xa mà anh còn quay lại trả mình 400k. Mình vui không phải là vì nhận lại được tiền mà vui vì đâu đó vẫn có những người tốt như anh”.

Chân dung người tài xế thật thà, tốt bụng.

Câu chuyện về người tài xế thật thà, tốt bụng đã nhận được nhiều bình luận tích cực từ phía cư dân mạng.

“Bác tài này xứng đáng được trở thành gương mặt đại diện cho Grab” - Tài khoản facebook N.Q chia sẻ lời tán dương của mình cho người tài xế trong câu chuyện trên.

Thiết nghĩa, số tiền mà người tài xế trả lại thậm chí còn hơn gấp đôi so với tiền công thực tế mà anh nhận được. Nhưng bỏ qua mọi cám dỗ về vật chất, anh đã hành động theo đúng lương tâm của mình mà không ngại lặn lội đường xa, mất công mất sức.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất