Cận cảnh sắc thái đáng yêu của chuột Hamster được nhiều người săn mua chơi Tết Canh Tý 2020

Định Nguyễn
Chia sẻ

Với giá dao động từ 100 – 160.000 đồng/con, rất đông người tìm mua chuột Hamster để chơi Tết Canh Tý 2020.

Những ngày cận Tết Canh Tý 2020, nhiều người tìm đến cửa hàng bán chuột Hamster trên đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội săn tìm mua chuột Hamster. Do chuẩn bị đến năm chuột nên số người đến hỏi mua đông hơn mọi khi.

Chuột hamster còn được gọi là chuột đất vàng hay chuột hang, là một loài động vật gặm nhấm thuộc họ Cricetidae. Đây là một trong những loài thú cưng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu và bộ lông khá đẹp. Những chú chuột Hamster đáng yêu nhanh chóng đốn tim thượng khách nhờ vẻ ngoài dễ thương, tinh nghịch.

Hình ảnh những chú chuột hamster đáng yêu.

Loài chuột cảnh có kích thước nhỏ, sạch sẽ và thuần chủng được nhiều người chọn làm thú cưng chơi Tết 2020. Giá của loài chuột này dựa theo kích thước và màu lông, dao động từ 100 - 160.000 đồng/1 con. Trước đây, chuột Hamster thường nhập ở Thái Lan. Vài năm gần đây, giống chuột này được nhân giống tại Việt Nam nên giá giảm đi nhiều.

Một nhân viên tại cửa hàng bán chuột Hamster cho biết, đa số người mua đều là các em học sinh hoặc bố mẹ các bé dẫn các em tới tham quan rồi chọn mua. Bình thường chỉ bán 10-15 con, trong những dịp gần đây có thể bán hơn 20 con.

Loài chuột này rất thân thiện với con người.

“Đây là loại chuột gặm nhấm, dễ nuôi, dễ chăm sóc. Đồ dùng cho chúng đơn giản, chuồng nuôi không gây mùi nên rất được trẻ em ưa chuộng. Các em học sinh thường mua số lượng 2 con trở lên để nuôi và chơi với chúng mỗi khi rảnh rỗi.

Chuột hamster được ưa chuộng bởi chúng có vẻ ngoài dễ thương với bộ lông nhiều màu sắc. Chúng có kích thước nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay, dễ chăm và khá sạch sẽ. Đặc biệt, Hamster rất thân và gần chủ nên chiếm được cảm tình của nhiều người”, nữ nhân viên cho hay.

Chúng ăn uống sạch sẽ.

Hamster là loài dễ nuôi, dễ chăm và gần chủ. Thức ăn mà chuột yêu thích bao gồm ngũ cốc, yến mạch, ngô tươi và các loại hạt. Chuột có thể ăn mọi lúc mọi nơi, chỉ cần thả đồ ăn là chúng có thể ăn suốt cả ngày. Ngoài ra, Hamster có khả năng làm sạch bản thân bằng cách tự tắm với cát nên người nuôi không cần quá tốn công.

Cận cảnh vẻ siêu quậy của chuột hamster.

Để nuôi chuột cảnh, thượng khách ngoài mua giống còn phải sắm theo hàng loạt phụ kiện đi kèm. Và số tiền vật dụng có thể từ vài trăm lên tới cả triệu đồng, tùy vào sức chịu chơi của chủ nhân. Đơn cử, chuồng nuôi Hamster có giá 200.000 - 1.000.000 đồng/chiếc, bình nước uống từ 30.000 - 80.000 đồng/chiếc, máy tập thể dục từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc, chưa kể tiền sắm lót chuồng, thức ăn, cát tắm, khay tắm và đồ chơi cho chuột…

Dù khoản tiền đầu tư cho Hamster khá cao nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi đậm để rinh về chú chuột cảnh dễ mến. Anh Minh Tiến (nhà ở Hà Nội) cho biết, ban đầu thấy con gái thích mua chuột về nuôi anh cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, khi tham khảo trên mạng hiểu đặc tính loài chuột này anh thay đổi ý định. Thêm nữa năm nay là năm con chuột nên anh cũng muốn nuôi thứ gì hợp phong thủy. Chính vì vậy anh đã dẫn con tìm mua 2 con.

Chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) đang nuôi 2 con chuột Hamster cho biết: “Loài chuột Hamster có kích thước nhỏ nhắn và khá dễ nuôi. Đặc biệt là nó không biết sợ mèo. Có lần bạn tôi đến chơi nhà, mang theo 1 chú mèo cảnh, loại mèo Anh lông ngắn thả ra giữa nhà. Cứ tưởng loài chuột này sợ chú mèo to lớn sẽ chạy mất, nhưng chúng bò lại nằm ngủ cùng nhau, khiến tôi và người bạn vô cùng bất ngờ và càng thêm yêu thích chúng”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất