Chợ cá lớn nhất thủ đô đỏ rực trước ngày lễ ông Công ông Táo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Giáp ngày 23 tháng Chạp (âm lịch), chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) càng tấp nập cảnh mua bán cá chép chuẩn bị cho ngày ông Công ông Táo.

Ngày 16/1 (tức 22 tháng Chạp âm lịch) tại chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) rất nhiều xe ô tô từ các tỉnh thành như Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nam đổ về đây để bán buôn cá chép đỏ, phục vụ người dân cúng ông Công ông Táo.

Chợ Yên Sở vốn vẫn được mệnh danh là chợ cá lớn nhất thủ đô Hà Nội. Cảnh người mua bán diễn ra tấp nập.

Tại chợ cá này, mặt hàng phổ biến nhất là cá chép đỏ loại nhỏ, với trọng lượng khoảng 4-5 con/1 lạng. Dù thương lái đổ cá về đây rất nhiều, nhưng sức mua từ các tiểu thương năm nay được đánh giá là chậm hơn so với những năm trước.

Theo đó, 1 kg cá chép đỏ được khoảng 40 con, bán buôn với giá 60-70.000. Riêng đối với những mua hàng chọn thì giá cũng tăng lên so với mặt bằng khoảng 5000 đồng.

Những chậu cá vàng đỏ rực phục vụ cúng ông Công ông Táo vào ngày mai (23 tháng Chạp âm lịch).

Ngồi cẩn thận nhặt từng con cá về bán lẻ, anh Cường (ở Hà Nội) cho biết mình chấp nhận mua đắt hơn để có được những con cá chép cúng táo quân chất lượng nhất.

Theo kinh nghiệm anh Cường khi người dân đi chọn mua cá cúng táo quân thì nên lưu ý một số điểm như: chọn mua cá không bị tróc vảy, đứt đuôi. Khi mua phải quan sát xem cá có bơi khỏe, lặn sâu hay không. Cá mua phải đuôi dài, mắt sáng…

Theo các tiểu thương, khi cá được đưa về các chợ bán lẻ, giá bán sẽ được tính theo từng con. Trung bình cá chép cúng ông Công, ông Táo sẽ bán với giá 20.000/3 con.

Theo đánh giá của chị Hà ở Gia Lâm, giá cá năm nay tăng hơn so với năm ngoái 10.000 đồng, tuy nhiên cá đều và đẹp hơn mọi năm.

Tiểu thương đang hối hả lấy cá mang về bán cho những hộ dân mua cúng ông Công ông Táo.

Khắp các ki-ốt trong chợ Yên Sở, đâu đâu cũng đỏ rực màu cá chép.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất