Cận Tết, ấm áp với câu chuyện người mù làm sao biết 'chia tiền'

Mina
Chia sẻ

Câu chuyện cảm động về người đàn ông mắt sáng "chia đôi" số tiền kiếm được cho người bạn mù trong những ngày cận Tết thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Thời điểm cận Tết, người dân cả nước đều đang tranh thủ mua sắm hay quây quần bên mâm cơm gia đình thì đâu đó vẫn có người đang chạy vạy để có một cái Tết no đủ. Đặc biệt, có tình bạn cao quý, tương thân tương ái giúp nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Mới đây, trên mạng xã hội lưu truyền hình ảnh hai người đàn ông trung niên với cuộc trò chuyện cảm động.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của 2 người đàn ông trung niên thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng - (Ảnh chụp màn hình).

Tài khoản N.H.L bùi ngùi chia sẻ câu chuyện “Người mù làm sao biết chia “tiền”: “Gần 12h đêm, có hai người đàn ông ngồi cạnh nhau đếm tiền, một người ôm cây đàn, hốc mắt lõm xuống và một người tóc muối tiêu, mở tiền trong cái túi nhỏ bỏ vào chiếc nón và đếm. 

Tiền 2.000, tiền 5.000, 10.000, 20.000 và thoảng có vài tờ 50.000 hay 100.000 đồng. Tôi đi bộ ngang nên cứ nghe và thấy được vài câu. 

- “Hôm nay người ta đi nhậu nhiều ông ạ!”
- “Ừ! Gần Tết nên Tất niên vui vẻ”
- “Vui nên có mấy khách cũng cho sộp lắm!”
- “Ừ, tôi cũng mong có kha khá để mua mấy món Tết cho mấy đứa nhỏ”

Tò mò nên tôi ghé hỏi : “Hai chú là anh em ạ?”
- “Không, hai chú là bạn, ông bạn chú tật nguyền từ nhỏ”, người đàn ông tóc muối tiêu trả lời.
- “Rồi chú chở chú này đi hát bao lâu rồi?”
- “Chú làm việc ban ngày, ban đêm chở bạn mình đi hát. Ai thương thì cho ít cho nhiều. Ông ấy không chịu ngồi đường chờ bố thí cũng không chịu để người nhà nuôi”.
-“Hai chú chở nhau đi như vầy bao lâu rồi”
- “Cũng hai mươi mấy năm rồi con. Ông ấy là đôi mắt, đôi chân đưa chú đến nơi chú có thể hát cho người nghe. Ngày xưa, ông chở chú bằng xe đạp, sau này mua được xe máy thì chở bằng xe máy”, chú bị mù lúc này mới lên tiếng.
- “Mỗi ngày hai chú làm xong rồi chia nhau thế nào?”, tôi cũng hơi tò mò
- “Được bao nhiêu chia đôi, chú chịu tiền xăng”, chú sáng mắt trả lời.
- “Chúc hai chú nhiều sức khỏe nhé, Tết thật ấm áp bên gia đình!”

- “Cám ơn cháu, cháu cũng vậy nhé!”

Tôi lại đi. Một vòng, hai vòng sau, theo thói quen lại nhìn 2 chú. Chợt thấy điều lạ lạ. Chú sáng mắt dúi vào tay bạn mình một xấp tiền, đa số là tiền 100.000, 50.000, 20.000 đồng còn trên tay giữ lại 2.000, 5.000 và 10.000 đồng.

- “Đây phần của ông đây, tôi đã chia đôi rồi đó!”
- “Cám ơn ông! Bao nhiêu năm, ông đều giúp tôi đi và chia đều cho tôi.”

Mắt tôi chợt cay cay. Chia đôi đâu đồng nghĩa là 2 phần bằng nhau. Người chú mắt sáng luôn muốn cho bạn mình phần hơn còn chú bị mù tin bạn hoàn toàn. Sống trên đời phải chăng có những người có rất nhiều tiền và ở đây có 2 chú là người thật sự “giàu có”. Cuộc sống này còn quá nhiều điều tốt đẹp”.

Bức ảnh ẩn chứa câu chuyện cảm động được ghi lại những ngày cận Tết.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của hai người đàn ông trung niên khiến nhiều người thổn thức bởi đâu đó vẫn còn tấm lòng “tương thân tương ái” đáng được ngưỡng mộ. Một người bị mù nhưng không chấp nhận ra đường ăn xin hay ngồi một chỗ để gia đình nuôi; một người hai mươi mấy năm hết chở bạn bằng xe đạp cho đến xe máy đi hát.

Hình ảnh hai người đàn ông trung niên ngồi cạnh nhau chia số tiền đi hát rong kiếm được để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim nhiều người.

“Một tình bạn đúng nghĩa. Nhờ hai chú, cháu mới biết ở đâu đó trong xã hội vẫn còn tình cảm chân thật và không có chút toan tính. Chúc hai chú khỏe mạnh”, tài khoản T.G xúc động.

“Một tình bạn tuyệt vời và một tình cảm cao thượng. Có một thứ tình cảm còn hơn cả tình thân đó là sự tương thân tương ái”, tài khoản V.Đ bình luận.

“Khóe mắt cay xè khi đọc bài này. Mong rằng hai chú sẽ kiếm được nhiều hơn để Tết no đủ. Thời buổi bây giờ kiếm được người bạn như chú sáng mắt ở đâu ra. Cuộc sống bây giờ luôn đặt cái lợi cho bản thân mình lên hàng đầu. Cháu khâm phục và ngưỡng mộ chú”, tài khoản T.U bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất