Sắc màu Cuộc Sống

Mất sạch tiền trong tài khoản vì dán mật khẩu lên thẻ ATM

Tâm An
Chia sẻ

Do dán mật khẩu sẵn trên thẻ ATM và vô tình đánh rơi thẻ, người phụ nữ ở Đà Nẵng đã bị đôi nam nữ nhặt được và sau đó rút trộm sạch số tiền trong tài khoản...

Ngày 25/6, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, vẫn đang tiến hành xác minh và điều tra vụ đôi nam nữ rút trộm tiền tài khoản sau khi nhặt được thẻ ATM của chị Đặng Ngọc Vy Uyên (trú đường Vũ Quỳnh, P. Thanh Khê Tây).

Trước đó, ngày 28/3, trong lúc ra sân bay Đà Nẵng để đón chồng, chị Uyên làm rơi một thẻ ATM của ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng). Đến tối cùng ngày, điện thoại của chị Uyên có tin nhắn từ ngân hàng gửi và báo là toàn bộ số tiền 15 triệu đồng trong tài khoản ATM của mình đã bị rút sạch.

Clip: Đôi nam nữ rút trộm 15 triệu sau khi nhặt được thẻ ATM của người phụ nữ đánh rơi.

Đến sáng 29/3, chị Uyên đã đến trụ sở ngân hàng để báo việc và được phía Agribank tiến hành trích xuất camera, cung cấp toàn bộ nội dung hình ảnh đã ghi lại được cho chị Uyên.

Theo những hình ảnh từ camera, vào khoảng 19h15 tối 28/3, tại trụ ATM trên đường Nguyễn Tri Phương (P. Chính Gián), có đôi nam, nữ (khoảng 45 tuổi) đã cầm thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được đi vào bên trong và liên tiếp thực hiện 5 lần giao dịch để rút toàn bộ số tiền có trong thẻ.

Đôi nam nữ rút trộm toàn bộ số tiền 15 triệu có trong thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được thẻ. Ảnh cắt từ clip

Chị Uyên cho biết, vì bản thân có sơ xuất do dán mật khẩu của thẻ ATM vào ngay thẻ nên sau khi bị mất thẻ, đối tượng nhặt được đã dễ dàng đến trụ ATM để rút trộm tiền mà không bị bất kỳ khó khăn nào. Ngay sau đó, chi Uyên cũng đã có đơn trình báo lên Công an.

“Phía ngân hàng chỉ có nhiệm vụ cung cấp nội dung hình ảnh mà camera ghi lại cảnh hai đối tượng thực hiện việc rút trộm tiền trong thẻ ATM của chị Uyên sau khi nhặt được thẻ để cơ quan Công an có cơ sở để điều tra và tìm thủ phạm”, ông Đoàn Phúc, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank (Chi nhánh Đà Nẵng) chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An

Tin mới nhất