Sắc màu Cuộc Sống

Mạo danh người nhà lãnh đạo, nhận gần 1 tỷ đồng để 'chạy' trường

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Ngày 18-7,cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Chí Dũng (SN 1983, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mạo danh là người nhà lãnh đạo cấp cao, Dũng nhận tiền “chạy” vào các trường công an rồi chiếm đoạt

Trước đó, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội nhận được đơn của các ông Lê Xuân và Hoàng Văn (đều ở Hà Tĩnh) tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Chí Dũng.

Ông Lê Xuân cho biết, đầu năm 2015, ông Dương là thông gia với gia đình có nguyện vọng muốn xin cho cậu con trai vào học trường trung cấp công an. Ông Dương đặt vấn đề nhờ ông Xuân có mối quan hệ nào quen biết thì giới thiệu giúp. Ông Xuân kể chuyện với con trai nuôi là giám đốc một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội và được anh này giới thiệu gặp Nguyễn Chí Dũng.

Đối tượng Nguyễn Chí Dũng

Khi đó, Dũng tự giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có rất nhiều mối quan hệ nên khả năng giúp 1 suất vào học trường trung cấp công an là trong tầm tay.

Theo yêu cầu của Nguyễn Chí Dũng, cuối tháng 5-2015, ông Xuân đã đưa cho anh ta 400 triệu đồng là chi phí để lo lót việc “chạy” trường cho con ông Dương. Dũng hứa hẹn vào đầu năm học, con ông Dương sẽ có giấy báo nhập trường.

Tin tưởng Nguyễn Chí Dũng có khả năng “chạy” vào các trường công an nên tháng 7-2015, ông Xuân lại tiếp tục giới thiệu một người quen khác là ông Văn cũng có nhu cầu xin cho con trai vào trường trung cấp công an.

Sau khi ông Xuân đặt vấn đề nhờ “chạy” them một suất nữa, Nguyễn Chí Dũng nhận lời nhưng anh ta ra giá là 550 triệu đồng. Dũng giải thích lý do lần trước là người nhà của ông Xuân nên lấy rẻ.

Đồng ý với chi phí trên, ông Văn đã cùng ông Xuân mang tiền ra Hà Nội. Lần đầu gặp tại một quán cà phê tại quận Hoàn Kiếm, Nguyễn Chí Dũng yêu cầu ông Văn đặt cọc trước 200 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Dũng liên tục gọi điện thoại thúc giục ông Văn chuyển thêm tiền. Để ông Văn tin tưởng, Dũng bảo ông Văn cho con trai ra Hà Nội để cùng Dũng đi gặp các vị lãnh đạo mà anh ta sẽ gặp để “chạy”. Tuy nhiên đó chỉ là lý do, thực tế Dũng không đưa con trai ông Văn đi gặp bất cứ ai.

Về phía ông Văn, trong vòng 1 tháng sau đó đã chuyển thêm cho Dũng 320 triệu đồng. Như vậy tổng số tiền mà Nguyễn Chí Dũng đã nhận của ông Văn là 520 triệu đồng. Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của các ông Lê Xuân và Hoàng Văn, Nguyễn Chí Dũng đã chiếm đoạt chi tiêu cá nhân.

Bản thân Dũng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có mối quan hệ với bất cứ lãnh đạo nào, cũng như không có khả năng để “chạy” trường như đã hứa hẹn với bị hại.

Để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT đề nghị, những ai từng đưa tiền cho Nguyễn Chí Dũng và bị Dũng lừa đảo, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để làm việc. Điện thoại: 0903437928, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất