Sắc màu Cuộc Sống

Mạo danh lãnh đạo cảnh sát hình sự lừa đảo hàng trăm triệu đồng ở Sài Gòn

Phương Sinh
Chia sẻ

Long tìm mua quần áo công an giả làm phó đội trưởng Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an rồi đi lừa đảo nhiều người.

Ngày 6/12, Công an quận 5, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Quang Long (34 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Quang Long tại cơ quan công an.

Bước đầu, tại cơ quan công an Long thừa nhận hành vi phạm tội. Do không có tiền tiêu xài nên anh này nảy sinh ý định đi lừa đảo người dân để lấy tiền.

Theo đó, Long mua bộ quần áo chiến sĩ công an cấp hàm đại uý và bản tên là Phó đội trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an với giá hơn 1 triệu đồng. Sau đó, thanh niên này mặc đồ để ra oai và đi lừa đảo.

Long biết anh Tân (tên đã thay đổi, 39 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đang có nhu cầu mua xe thanh lý nên đã tìm cách gặp gỡ để nói chuyện. Long nói mình là người đang công tác ở Bộ Công an có nhiều mối quan hệ, quen biết với nhiều lãnh đạo có thể mua xe giá siêu rẻ.

Thấy vị cán bộ của Bộ Công an với vẻ lịch thiệp, ăn nói chuẩn mực nên anh Tân tin tưởng. Long nói với anh Tân là cơ quan mình đang cần thanh lý chiếc xe Fortuner với giá hơn 500 triệu đồng. Nếu anh Tân đồng ý mua thì sẽ nói lãnh đạo cơ quan bán lại. Vì tin tưởng nên anh Tân đã đưa trước cho Long 39 triệu đồng.

Đến 5/12, anh Tân hẹn Long đến quán cà phê ở đường Trần Phú, quận 5 để giao số tiền còn lại. Đúng lịch, Long mặc quần áo công an tới nhận tiền thì bị trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ cùng tang vật đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, nghi can còn khai nhận đã lừa đảo của 1 người đàn ông ở quận Tân Phú 550 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất