Án mạng ở Long An: 'Chuyện tình cổ tích' thời hiện đại và cái kết buồn

Chia sẻ

Không khí ngày 20/11 ở vùng quê nghèo không có hoa, tiếng cười mà thay vào đó là nước mắt khi hai học sinh mãi mãi ra đi ở tuổi ăn tuổi lớn.

Từ mờ sáng ngày 20/11, nhiều người trên chuyến phà nối liền hai xã Phước Vĩnh Tây và Phước Vĩnh Đông chưa khỏi bàng hoàng về vụ án mạng cướp đi sinh mạng 3 mẹ con chị Đỗ Thị Ái Quyên (31 tuổi, ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc, Long An).

Bạn học của Huyền và Khang đến thắp nén nhang tiễn đưa bạn lần cuối - Hoài Nhơn.

Bạn học của Huyền và Khang đến thắp nén nhang tiễn đưa bạn lần cuối - Hoài Nhơn.

Không khí tang thương cả một vùng quê. Ai đi qua căn nhà của anh Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi, chồng chị Quyên) cũng dừng lại thắp cho hàng xóm một nén nhang.

Thầy trò trường tiểu học Phước Vĩnh Đông đến thắp nhang tại tang lễ - Ảnh:Hoài Nhơn.

Thầy trò trường tiểu học Phước Vĩnh Đông đến thắp nhang tại tang lễ - Ảnh:Hoài Nhơn.

 
Tội nhất là anh Thanh, làm ăn xa tích góp xây dựng căn được tổ ấm hạnh phúc, nào ngờ phải chịu nỗi đau cảnh mất vợ mất con. Hình ảnh anh Thanh đứng cạnh 3 chiếc quan tài nằm gần nhau, thỉnh thoảng anh tựa vào tường ngất lịm, khóc không nên lời khiến mọi người vào viếng đứt ruột đứt gan.
Anh Thanh cùng chị Quyên sống với nhau hơn chục năm nay, có 3 mặt con, cháu Nguyễn Thị Như Huyền (11 tuổi, không phải Nguyễn Thị Hoàng Quyên như thông tin ban đầu), Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi) là con giữa và út. Nhiều hàng xóm cho hay, anh Thanh gặp gỡ chị Quyên khi chị đang đi bán vé số. Tình cờ gặp nhau anh Thanh mua vé số, nói đùa với chị Quyên rằng: “Nếu tờ số này trúng anh sẽ cưới em”. Nào ngờ anh trúng thật và tờ vé số may mắn lại đưa anh chị nên duyên vợ chồng.
 
Anh Thanh đau đớn trước nỗi đau mất vợ con - Ảnh:Hoài Nhơn.

Anh Thanh đau đớn trước nỗi đau mất vợ con - Ảnh:Hoài Nhơn.

 
Hàng trăm học sinh cùng thầy cô giáo Trường tiểu học Phước Vĩnh Đông xếp hàng, cầm hoa lần lượt vào viếng hai người bạn học của mình. Những cô cậu học trò khóc thút thít khi biết từ nay sẽ không được nhìn thấy cô bạn Như Huyền vừa xinh xắn vừa học giỏi.
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa (chủ nhiệm lớp bé Huyền) rơm rớm nước mắt: “Đây là ngày nhà giáo Việt Nam đẫm nước mắt đối với tôi. Bé Như Huyền vừa xinh xắn vừa học giỏi. Mấy ngày trước, Huyền và mấy bạn trong lớp tìm những hộp quà cũ, lấy hoa hồng nhựa rồi “thiết kế”, bỏ đèn quả ớt vào tính để tặng tôi nhân ngày 20/11”.
“Ở vùng quê này, ai cũng nghèo nên chỉ có những món quà đơn giản. Từ bông hoa giấy đến chiếc lồng đèn quả ớt tự làm. Tôi rất quý và trân trọng tấm lòng của các em” cô giáo Thoa chia sẻ thêm.
Theo thông tin từ phía gia đình, gia đình sẽ an táng 3 mẹ con chị Quyên vào sáng 21/11 ở khu đất nhà.
 
Bà ngoại xót thương hai đứa cháu thơ dại ra đi còn quá nhỏ - Ảnh: Trác Rin.

Bà ngoại xót thương hai đứa cháu thơ dại ra đi còn quá nhỏ - Ảnh: Trác Rin.

Mười mấy năm trước, dưới miệt Cần Giuộc người ta xôn xao, vui mừng khi hay tin anh Nguyễn Tấn Thanh, chàng trai hiền lành kết duyên cùng cô thiếu nữ nhà nghèo, bán vé số Đỗ Thị Ái Quyên. Chuyện tình của họ tựa như một câu chuyện cổ tích, trái ngược với nỗi đau hiện tại…
Ở xứ này người ta suốt ngày đi bắt còng, cua tôm. Cũng bởi không muốn đen đúa, chai sạn như cánh đàn ông và nhiều phụ nữ khác, nhà lại nghèo nên chị Quyên, ngày ngày đi bán vé số kiếm tiền. Từ đây, chị bén duyên cùng anh Nguyễn Tấn Thanh, câu chuyện tình yêu của họ khiến người dân cả vùng này một thời xôn xao, mừng vui…
Hớp một ngụm trà, ông Lê Thành Sông (48 tuổi, ngụ xã Thạnh Trung, H.Cần Giuộc), nói những câu đầy nuối tiếc: “Hồi đó, lúc Quyên còn là thiếu nữ, nhà nghèo, lại đông anh em nên hằng ngày đi bán vé số. Nhà thằng Thanh cũng chẳng khá hơn, nó để ý con Quyên nên hay theo chọc ghẹo. Rồi một ngày, Thanh nó mua mấy tờ vé số của con Quyên cùng lời hứa “nếu trúng anh sẽ cưới em về làm vợ”. Thế là ngày hôm sau nó trúng vé số thật. Kể từ đó, hai đứa bén duyên, làm đám cưới rồi cất nhà ở với nhau cho tới bây giờ”.
Còn bà Nguyễn Thị Cường (76 tuổi, hàng xóm) cho biết buồn rầu về một gia đình trẻ đã mất đi 3 người; tiếc cho cuộc tình đặc biệt, được vun vén bởi cái duyên trời định này…
Chia sẻ
Tin mới nhất