Công Nghệ

Mang iPhone làm bằng gạch men đi cầm gần tỷ đồng

Chia sẻ

Với gần 100 chiếc iPhone có ruột là gạch men, Phượng mang gán cho một tiệm cầm đồ, nói là hàng chính hãng, không được mở.

Ngày 22/9, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 14 năm tù đối với Nguyễn Thị Thanh Phượng (ngụ Tiền Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Phượng bị dẫn giải về trại sau phiên toà

Bị cáo Phượng bị dẫn giải về trại sau phiên toà

Theo hồ sơ, do kinh doanh thua lỗ, khoảng tháng 4/2013, Phượng liên hệ với một người tên Tuấn (không rõ lai lịch) đặt làm 100 điện thoại iPhone giả các loại với giá 50.000- 200.000 đồng/cái. Những chiếc iPhone này chỉ có vỏ và hộp còn bên trong chỉ là miếng gạch men.

Sau khi có hàng, đầu tháng 9/2013, Phượng mang 94 điện thoại giả đến một tiệm cầm đồ ở Tiền Giang, gán để lấy 960 triệu đồng. Để không bị phát hiện, Phượng nói với chủ tiệm là hàng chính hãng, nếu mở hộp đựng điện thoại kiểm tra sẽ làm mất giá trị từ 1 - 2 triệu đồng/cái và yêu cầu chủ niêm phong.

Đến tháng 9/2014, Phượng tiếp tục đem điện thoại đến cầm nhưng không trả lãi. Nghi ngờ chủ tiệm mở các hộp điện thoại thì phát hiện điện thoại được làm bằng gạch men nên tố giác đến công an.

Chia sẻ
Tin mới nhất