Sắc màu Cuộc Sống

Màn cầu hôn xúc động của hai người trẻ khuyết thiếu khả năng đi lại

Chia sẻ

Hoàng Anh nói muốn dùng tiền tích cóp được, mua tặng Lý một chiếc chân giả mới nhưng Lý lại từ chối vì muốn dùng số tiền đó chữa bệnh cho cậu. Lý nói cô yêu anh và sẵn sàng chấp nhận mọi thứ để mong anh khỏe mạnh, hạnh phúc... và họ cứ yêu, cứ âm thầm hy sinh vì nhau như thế...

Hai mảnh ghép, mỗi người một nỗi buồn số phận

Lý sinh ra với đôi chân lành lặn. Thế nhưng, năm lên 2 tuổi, trong một lần chạy băng qua đường, cô bất ngờ bị một chiếc xe khách hỏng phanh tông phải, chèn nát một bàn chân nên phải làm phẫu thuật cắt bỏ.

Mất một bàn chân nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, Lý chưa thể lắp được chân giả. Vì thế, việc đi lại với cô gặp rất nhiều khó khăn.

Không những vậy, mỗi lần đến lớp, Lý luôn phải đối mặt với thái độ kỳ thị, xa lánh của bạn bè. Tuổi thơ cô là những chuỗi ngày dài buồn bã, cô độc. Đã có lúc, Lý nghĩ rằng: “Hoặc là mình chết đi, hoặc là mình có thể lành lặn được như các bạn chứ không thể tiếp tục sống như thế này được nữa”.

Lý nói cô và Hoàng Anh yêu nhau được hơn một năm nhưng chưa lần nào cãi vã.

Lý nói cô và Hoàng Anh yêu nhau được hơn một năm nhưng chưa lần nào cãi vã.

Thế nhưng, ẩn sâu trong tâm hồn người con gái ấy là một nghị lực sống và vươn lên rất mạnh mẽ. Cô rất ham học nên dù không được bố mẹ, người thân đưa đến trường, một mình Lý vẫn hàng ngày nhảy lò cò tới lớp.

“Từ nhà tới trường cách tận 2,5-3km, thế mà ngày nào Lý cũng đi học một mình bằng cách nhảy lò cò, đeo thêm ba lô sách nặng phía sau”, chị Trần Thị Hường (mẹ Lý) nghẹn ngào nhớ lại.

Ngày nắng, Lý dù vất vả nhưng vẫn có thể thuận lợi tới trường. Thế nhưng giữa những ngày mưa, cô gái nhỏ thường bị vấp ngã rất đau đớn. Vậy mà Lý vẫn kiên trì đi học, không bỏ buổi nào. Cô luôn ước mơ tương lai của mình, rồi sẽ có thể thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi.

Kém may mắn hơn Lý, Hoàng Anh bị khuyết tật khá nặng. Năm cậu học lớp 9 thì bỗng nhiên bị một căn bệnh lạ, không thể chữa khỏi, từ đó sức khỏe ngày một suy yếu và không còn khả năng đi lại.

Nguyễn Thị Xa (mẹ của Hoàng Anh) tâm sự: “Khi biết con bị bệnh, tôi khóc rất nhiều và người động viên tôi lại chính là Hoàng Anh. Con bảo tôi đừng nghĩ đến những chuyện “giá như” nữa mà nên vui vẻ chấp nhận số phận”.

Gương mặt tràn đầy lạc quan của Hoàng Anh.

Gương mặt tràn đầy lạc quan của Hoàng Anh.

Mọi người đều nói Hoàng Anh rất vui tính và lạc quan. Nhìn vào gương mặt hay cười rạng rỡ của chàng trai trẻ, ít ai có thể tin rằng, thật sâu trong tâm hồn cậu luôn có rất nhiều nỗi mặc cảm, tự ti.

Tình yêu “cho rất nhiều” nhưng không ai đòi hỏi “nhận được bao nhiêu”

Hai con người, hai nỗi đau khác nhau, họ tình cờ quen nhau qua mạng để rồi từ đó, trở thành hơi ấm cho nhau trong cuộc đời nhiều bất hạnh.

“Mình cứ nghĩ Lý chỉ bị khuyết tật nhẹ nên sẽ tìm một người bình thường để kết hôn. Khi mới quen Lý, mình chẳng dám ước mong điều gì”, Hoàng Anh tâm sự.

Thời gian đầu quen nhau, cả hai chủ yếu nhắn tin qua mạng. Tình cảm ngày một lớn dần và vì không muốn đánh mất cơ hội, Lý đã chủ động xin số điện thoại rồi sau đó cũng hẹn gặp Hoàng Anh trước.

"Giấy phút nhìn thấy Lý từ đằng xa, tim mình đập loạn nhịp. Mình cảm giác như chưa nói được chuyện gì thì đã đến chiều. Lúc đó chỉ mong sao thời gian kéo dài ra, một giây dài như một ngày".

“Giấy phút nhìn thấy Lý từ đằng xa, tim mình đập loạn nhịp. Mình cảm giác như chưa nói được chuyện gì thì đã đến chiều. Lúc đó chỉ mong sao thời gian kéo dài ra, một giây dài như một ngày”.

Lý và Hoàng Anh tha thiết yêu nhau. Khi cô gái lên Hà Nội làm việc, chàng trai cũng mạnh dạn đi theo. Dù vấp phải phản đối gắt gao từ phía gia đình Lý nhưng cả hai vẫn kiên trì nắm tay nhau cùng vượt qua.

Lý tâm sự, cô yêu Hoàng Anh rất nhiều. “Giây phút Hoàng Anh lên Hà Nội theo mình, mình đã nghĩ mình không cần gì hết, ở đâu có Hoàng Anh thì ở đó có mình”. Thậm chí, có lúc Lý còn nghĩ rằng cô sẵn sàng là người ra đi nếu như Hoàng Anh gặp được một người thực sự yêu và có khả năng giúp cậu trị bệnh.

Ngược lại ở phía Hoàng Anh, cậu cũng luôn có rất nhiều điều muốn làm vì Lý như mua cho cô một bộ váy thật xinh, lắp cho cô một đôi chân giả mới và câu hôn Lý bằng cách nào đó thật lãng mạn.

3-1463844891210

Hoàng Anh nói động lực khiến cậu muốn kiếm tiền là có thể mua tặng Lý một chiếc chân giả.

Hoàng Anh nói động lực khiến cậu muốn kiếm tiền là có thể mua tặng Lý một chiếc chân giả.

“Chân giả cũ của Lý đã sắp hỏng. Mỗi lần Lý đi nó, Hoàng Anh luôn lo sợ nhỡ cô ấy bị ngã thì mình biết làm thế nào”.

Hoàng Anh nói nhiều lần cậu muốn dùng tiền tích cóp được, mua tặng Lý một chiếc chân giả mới nhưng Lý lại luôn từ chối vì muốn dùng số tiền đó chữa bệnh cho cậu. Tình yêu và sự hy sinh vì nhau của hai người lớn đến nỗi, chính họ cũng không nhận ra rằng, mỗi ngày mình sống chỉ là để nhìn thấy người kia được hạnh phúc.

Những nụ cười hạnh phúc của cặp đôi trẻ.

Những nụ cười hạnh phúc của cặp đôi trẻ.

Khoảnh khắc Hoàng Anh trao Lý chiếc nhẫn cầu hôn.

Khoảnh khắc Hoàng Anh trao Lý chiếc nhẫn cầu hôn.

Hiểu được tất cả những mong muốn của đôi bạn trẻ, chương trình Điều ước thứ 7 đã có mặt, giúp Lý có một chiếc váy xinh, chân giả mới và giúp Hoàng Anh có cơ hội được cầu hôn cô trong sự chúc phúc của tất cả mọi người.

“Nhìn đôi mắt ướt nhòa và nụ cười rạng ngời của cô gái ấy, người ta hiểu rằng “đêm nay” cô là người hạnh phúc nhất thế gian.

Nhìn đôi tay ân cần và vẻ mặt trìu mến của chàng trai khi thay cho cô chiếc chân giả mới, khi bối rối đeo vào tay cô chiếc nhẫn cầu hôn, người ta hiểu rằng đôi tay ấy, gương mặt ấy, dáng vóc đặc biệt ấy rồi sẽ đồng hành cùng cô đến suốt cuộc đời, là bình yên, là bến đỗ, là hạnh phúc - không mơ hồ, cũng chẳng còn xa xôi.

Bởi có tình yêu là đôi chân nâng bước nên những khó khăn rồi sẽ nhẹ tựa làn mây, chông gai sẽ lùi dần vào quá khứ… Hãy cứ tin, hãy cứ yêu, hãy cứ khát khao và chờ đợi… Chỉ cần yêu - một chiếc nhẫn cỏ, một ánh đèn đường, một bóng cây xanh cũng đủ để làm một lời cầu hôn“, lời chia sẻ xúc động trên fanpage chương trình điều ước thứ 7.

4-1463844891794 9-1463844892150

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất