Sắc màu Cuộc Sống

Màn bikini xấu hổ trên chuyên cơ Vietjet đón U23 cùng những lời xin lỗi thiếu chân thành

Phương Hà
Chia sẻ

Vietjet đã thông báo xin lỗi sau màn bikini phản cảm trên chuyên cơ đón U23 VN từ Thường Châu về Hà Nội. Tuy nhiên, theo những gì Vietjet đưa ra thì lỗi hoàn toàn do “nhóm diễn viên múa ngẫu hứng”…

Trong chuyến chuyên cơ của Vietjet đón U23 Việt Nam về sân bay Nội Bài chiều 28/01, mọi người đã ngỡ ngàng khi hình ảnh những người mẫu mặc bikini uốn éo, quàng vai bá cổ các tuyển thủ trẻ cùng những điệu múa bị gọi là “rẻ tiền”! Những trò phản cảm, xấu xí làm hoen ố hình ảnh đẹp đẽ của U23 và tổn thương tình cảm của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam này lan truyền với tốc độ chóng mặt. Dư luận bùng lên giận dữ, bức xúc và đòi Vietjet cùng những người liên quan phải làm rõ, xin lỗi và nhanh chóng nhận trách nhiệm cũng như xử lý ai đã gây nên sự cố cực kì khó chấp nhận này.

Trước sự dậy sóng của dư luận, Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Trên chuyến bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần. Hơn nữa, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng”.

Nhưng nữ người mẫu Lại Thanh Hương khi được hỏi đã cho hay: “Hiện tại, tôi không muốn trả lời vấn đề này. Mọi người hãy liên hệ hỏi hãng hàng không vì tôi nghĩ vấn đề này không liên quan tới tôi”.

Còn nhà thiết kế trang phục mà Hương khoe da khoe thịt trên chuyến bay ấy viết gì trên trang cá nhân? Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thế Truyển đã đăng dòng trạng thái “cảm thấy bị tổn thương” và nói rõ: “Bản thân rất bức xúc và tức giận khi bộ trang phục Truyền thiết kế dùng sai mục đích tạo ra sự phản cảm quá mức cho phép như vậy. Nếu như được đề nghị thiết kế cho sự kiện mang tính lịch sử và trọng đại như thế này, Truyển sẽ đề nghị chọn tà Áo Dài cờ đỏ sao vàng hoặc thiết kế những trang phục mang tinh thần dân tộc đầy hào khí.

Còn nếu không Truyển sẽ từ chối nếu nhãn hàng không chấp thuận đề nghị của mình, chứ không bao giờ đồng ý thiết kế 1 bộ trang phục như vậy trong sự kiện đáng tự hào này! Truyển rất buồn và sốc khi Vietjet đã sử dụng lại trang phục trong hoàn cảnh không phù hợp khiến mọi người nhìn vào phẫn nộ, đồng thời làm giảm giá trị bộ trang phục cũng như xúc phạm một NTK trẻ như mình!”.

Anh cho biết thêm: “Tôi rất sốc và ngỡ ngàng vì bộ bikini trắng nhận đặt hàng dành cho buổi chụp bộ hình lịch 2018 của Vietjet chứ không phải dành cho sự kiện lịch sử này!”

Chắc không cần thêm nhiều thông tin, các bạn cũng rõ nhiều điều và phần nào biết được lỗi từ đâu do ai trong sự cố đáng xấu hổ và gây bức xúc dư luận suốt nhiều giờ qua. Dù cho giờ đây, họ có đổ lỗi cho nhau hay cố gắng phơi bày ra bao nhiêu “sự thật” đi nữa thì cũng cực kì khó để bào chữa cho màn diễn vô cùng phản cảm ấy. Quá nhiều người đã nhận rõ những người hùng U23 không hào hứng mà rất gượng gạo, thậm chí có người còn quay mặt đi trước thân hình lồ lộ của nhóm diễn viên múa.

Vietjet dù xin lỗi nhưng lại đổ vấy cho người khác, Lại Thanh Hương nói thẳng chẳng liên quan, nhà thiết kế cảm thấy bị tổn thương, lãnh đạo đoàn bóng đá U23 cũng tỏ ra vô can… vậy trách nhiệm thuộc về ai đây và lời xin lỗi chân thành tìm ở đâu? Chẳng lẽ chúng ta lại xin lỗi chính mình khi để tình cảm dành cho U23 đang bị nhiều thành phần lợi dụng như sự cố đáng hổ thẹn này?

Lý lẽ nào cho phép họ đã làm tổn thương lòng mến mộ của hàng triệu người Việt và hoen ố hình ảnh U23 lại dễ dàng thoái thác trách nhiệm như vậy? Tôi cho rằng lỗi lớn nhất vẫn là Vietjet, còn Lại Thanh Hương cùng các cô người mẫu và lãnh đạo đoàn bóng đá U23 không thể vô can.

Đừng nghĩ rằng trong niềm vui dư luận sẽ xí xóa, đừng tưởng rằng vài lời như thế mọi người sẽ chấp nhận. Không chỉ lố lăng, phản cảm mà ngay cả cách đổ lỗi cho nhau, lẩn tránh trách nhiệm thiếu chân thành cũng khiến Vietjet cùng những vị liên quan đánh mất hình ảnh trước hành khách và công chúng.

Có vẻ như họ chưa lường hết những hệ lụy sau này, cả hữu hình lần vô hình. Nhưng trước mắt, hàng chục tỷ mà Vietjet bỏ ra PR trong thời gian qua xem như đổ sông đổ biển. Còn Lại Thanh Hương liệu có còn đứng vững trên sàn diễn với thái độ như vậy? Tôi không tin mọi chuyện sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng với hành xử như thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất