Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm học sinh cấp 2 mặc đồng phục rủ nhau xăm hình gây tranh cãi

Cường Ngô
Chia sẻ

Hình ảnh một nhóm học sinh mặc đồng phục từ 12 đến 15 tuổi đua nhau xăm hình được ghi nhận ở TP Kon Tum đang gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Sáng ngày 23/9, trên trang facebook của nghệ nhân tattoo Đỗ Hào Nam đã đăng tải hình ảnh một nhóm khách hàng chủ yếu học sinh cấp 2 đến xăm hình nghệ thuật tại studio ở địa chỉ 242 Phan Đình Phùng, TP Kon Tum. Theo đó, những khách hàng nhí này có độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi, mặc áo đồng phục của một trường THCS trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Sau khi đăng tải được ít phút, tài khoản facebook của anh Nam bị hack, cho nên những hình ảnh và bài viết gần đây trên dòng thời gian đều bị xóa. Tuy nhiên, trên diễn đàn hơn một triệu thành viên đã nhanh chóng chia sẻ lại những hình ảnh này kèm theo dòng trạng thái: “Mới sớm ngày ra, chắc ai cũng sẽ phải giật mình bởi các bé tiểu học bây giờ ai cũng “đâm” một hình văn hóa căng đét”.

14466306_1772261186349581_967543851_o

Một nhóm học sinh khoảng 10 người đến xăm hình tại một cơ sở ở TP Kon Tum.

Dòng trạng thái nhận được rất nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến phản đối kịch liệt hành động xăm hình của các em học sinh. Họ quan niệm phải đủ 18 tuổi trở lên mới được phép xăm hình. Ngoài ra, chỉ những người hư hỏng thì mới nghĩ đến chuyện xăm trổ.

Tài khoản facebook Elin Dong thì cho rằng: “Tattoo là một nghệ thuật. Việt Nam còn nhiều người chưa thể hấp thụ cái nhìn đẹp về nó. Xăm cho trẻ em cũng được nhưng phải được sự đồng ý bên gia đình, bố mẹ của bé mới được đặt kim xăm. Thanh niên này không biết suy nghĩ thấu đáo việc mình làm. Chắc mới vào nghề“.

Những bạn trẻ này chủ yếu

Những bạn trẻ này chủ yếu xăm những hình thù đơn giản hay những câu châm ngôn ý nghĩa về triết lý cuộc sống.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người bày tỏ sự đồng tình về việc xăm hình ở trẻ em. Nhóm ý kiến này cho rằng trong xã hội hiện đại và hội nhập việc trẻ em xăm hình không có gì là sai trái cả. Họ có quyền thể hiện cá tính riêng của mình hay đơn giản muốn ghi lại những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bên cạnh đó những người này quan niệm xăm hình là một nghệ thuật và thợ xăm chính xác là một nghệ sĩ.

Trước sự việc này, phóng viên đã liên hệ với anh Đỗ Hào Nam - chủ cơ sở xăm hình nghệ thuật. Anh Nam cho hay sáng ngày 23/9 có một nhóm học sinh cấp 2 khoảng 10 người cả nam cả nữ đến nhờ xăm hình. Ban đầu chủ tiệm xăm cũng phân vân về độ tuổi của khách hàng liệu có phù hợp, nhưng sau đó anh Nam quyết định xăm cho tụi trẻ bởi anh quan niệm việc kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt, công sức của mình, không không trộm cắp thì không có gì sai trái cả.

Những hình xăm này thường ghi lại kỷ niệm hay thể hiện cá tính của nhóm bạn trẻ, chứ không phản cảm hay hư hỏng", anh Nam cho biết.

“Những hình xăm này thường ghi lại kỷ niệm hay thể hiện cá tính của nhóm bạn trẻ, chứ không phản cảm hay hư hỏng”, anh Nam cho biết.

Những khách hàng nhí này đến xăm những hình thù đơn giản như chú gấu Naruto đáng yêu trong loạt truyện tranh của tác giả Kishimoto Masashi, Nhật Bản, xăm chữ, ngày sinh hay những câu châm ngôn ý nghĩa về triết lý cuộc sống, chứ không phải những hình xăm phản cảm.

Anh Nam chia sẻ: “Khách hàng vô xăm hình là muốn khắc ghi kỷ niệm của họ, chẳng nhẽ tôi đuổi khách về sao? Cái gì cũng có cái lý của nó mà. Xăm bây giờ là một bộ môn nghệ thuật nên không phân biệt độ tuổi, giới tính… chỉ cần đam mê thôi. Tôi nghĩ chuyện này không có gì bị đánh giá là hư hỏng cả, mọi người nên nghĩ thoáng một chút, xã hội hiện đại, hội nhập rồi“.

Cửa hàng này tôi mở được 3 năm, khách hàng chủ yếu từ 15 - 30 tuổi, cũng có nhiều khách hàng lớn tuổi. Tôi mở cửa hàng vì đam mê nghệ thuật xăm hình. Tôi rất trân trọng và yêu nghề, chứ không giống như những suy nghĩ cứ xăm hình là hổ báo, giang hồ, hư hỏng hay phản cảm. Đối với tôi, mỗi hình xăm đều là tâm huyết, sự tỉ mỉ và khả năng của nghệ sĩ trong từng tác phẩm, không cho phép có sự sai sót. Ngoài ra, mọi người cũng nên thoáng hơn trong khi nhìn nhận vấn đề, đừng đánh đồng, quy chụp mọi thứ thành một thể“, anh Nam nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất