Sắc màu Cuộc Sống

Mắc bạo bệnh, chú chó bị chủ vứt xuống sông Tô Lịch

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Dù mới chớm bệnh và vẫn còn khỏe nhưng chú chó tội nghiệp đã bị đôi nam nữ bỏ rơi đến hai lần khi không may mắc bệnh khó chữa.

Mới đây trên fanpage của Hanoi Pet Rescue - một trung tâm cứu hộ chó, mèo tại Hà Nội đăng tải câu chuyện về chú chó bị bỏ rơi khiến nhiều người bày tỏ phẫn nộ và thương xót.

Theo thông tin được đăng tải, vào ngày 26/4, một nam thanh niên mang “thú cưng” qua một phòng khám thú y tại đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy) để khám bệnh.

Sau khi kiểm tra, biết chú chó của mình bị mắc bệnh care, một loại bệnh nguy hiểm do virus gây ra và khá khó chữa nên nam thanh niên này đã lập tức xách chú chó ra quăng xuống sông Tô Lịch. Trong khi đó, tình trạng chú chó vẫn khoẻ vì mới chớm bệnh và các bác sĩ cũng đã chẩn đoán rằng tình hình chữa khỏi bệnh còn khả quan.

Chú chó tội nghiệp bị chủ nhân thẳng tay vứt xuống sông Tô Lịch sau khi khám bệnh.

Ngay sau đó, chú chó tội nghiệp đã được các bác sĩ của phòng khám vớt lên, đem về tắm rửa và được chăm sóc. Tuy nhiên, do tại phòng khám này không chữa bệnh care nên nhằm an toàn cho các chú cho khác tới phòng khám, chú chó tội nghiệp đã được gửi tại nhà của một foster (người chuyên chăm lo và tìm nhà cho chó, mèo không chủ) có kinh nghiệm chữa căn bệnh này.

Câu chuyện sẽ kết thúc và người ta sẽ chỉ ghi nhận thêm một trường hợp chủ nuôi rũ bỏ trách nhiệm khi chó, mèo bị bạo bệnh như bao trường hợp khác đang xảy ra hàng ngày. Thế nhưng, đáng buồn hơn là câu chuyện sau đó, khi bạn gái của người đã nhẫn tâm vứt chú chó qua phòng khám năn nỉ xin nhận lại để về chữa trị.

Chú chó bẩn bê bết và run lẩy bẩy sau khi được các thành viên trạm cứu hộ mang lên bờ.

Lúc đầu, thành viên của trạm cứu hộ đề nghị rằng sẽ ưu ái cho bạn gái này phỏng vấn nhận nuôi đầu tiên sau khi điều trị cho chú chó thành công nhưng cô gái đã không bằng lòng và muốn nhận lại ngay.Thế nhưng, khi mở hộp ra thấy chu chó sùi bọt mép, cô gái liền thảng thốt “Ôi bị nặng như thế này thì em không nhận nữa đâu!” khiến cả foster lẫn thành viên trạm cứu hộ đều bị…sốc và vô cùng thất vọng.

Chó thì bọn mình đã lo rồi, chỉ còn lo điều nữa về hai con người dễ dàng bỏ rơi sinh mạng như thế, sau này liệu có giữ được lời thề sắt son trong hôn nhân? Bạn không thể bỏ rơi gia đình mình vì bạo bệnh được? Mình không kỳ vọng chuyện bạn coi tụi nhỏ là gia đình của bạn, mình chỉ mong bạn hãy là người chủ nuôi có trách nhiệm, lúc bệnh mới là lúc cần chủ, đừng vứt tụi nó đi như rác.” - thành viên trạm cứu hộ chó, mèo chia sẻ.

Không chỉ bị chủ nhân rũ bỏ trách nhiệm, chú cho thêm một lần nữa bị bỏ rơi bởi chính….bạn gái của chủ nhân.

Sau khi câu chuyện về chú cho bị bỏ rơi vì bệnh tật được đăng tải đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ các thành viên mạng, đặc biệt là những người yêu động vật. Phần đông các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ với hành động quá vô tình của đôi nam nữ. Đặc biệt, cô bạn gái của chủ nhân chú chó bị lên án gay gắt vì đã thêm một lần nữa rũ bỏ trách nhiệm với chú chó tội nghiệp.

Bạn Hà Nguyễn bày tỏ sự bức xúc: “Không thể hiểu nổi, ngày trước mèo nhà mình nghi giảm bạch cầu suy kiệt rất nhanh, mình vẫn cố đem bé đến phòng khám. Dù hi vọng mong manh nhưng vẫn cố hết sức, yếu quá đến mức bác sĩ báo không lấy máu xét nghiệm được, rút cục cứ thế đi mà không rõ bị gì. Mình cứ vậy ôm xác về mà khóc hết nước mắt. Rồi phải để đến khi người yêu mình đi bắt một con mèo con khác bị bỏ về cho mình nuôi mới nguôi ngoai được. Đây thì đúng là vẫn nồi nào úp vung nấy.

Câu chuyện chú chó bị vứt xuống sông vì bệnh tật khiến nhiều người phẫn nộ và thương xót.

Dù là chó, mèo hay bất cứ con vật gì chúng ta cũng đều phải có tình cảm. Việc “thú cưng” chẳng may mắc bệnh là điều không mong muốn, hãy cố gắng chữa trị khi còn có thể, nếu không thể cứu được nữa, hãy chôn cất chúng thật tử tế vì dù sao chúng cũng đã từng là những người bạn trung thành và gắn bó với chúng ta.

Qua câu chuyện trên, trung tâm cứu hộ cũng kêu gọi cộng đồng những người yêu động vật chung tay giúp đỡ. Đồng thời, các thành viên cũng gửi nhiều lời cầu chúc cho chú chó mau khỏe lại và sớm gặp được chủ mới tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất