Sắc màu Cuộc Sống

Bị lên án đến khoá page vì nội dung 'thù ghét trẻ con', admin khẳng định: 'Ngoài đời mình chưa từng đánh đập, kì thị bất kì đứa trẻ nào'

Min An
Chia sẻ

Sau những ồn ào, fanpage ''Đ... ưa trẻ con'' đã chủ động khóa. Nhưng liền sau đó, người ta bỗng thấy một page khác ra đời với tên gọi đầu tiên là ''Đ... ưa trẻ con V2'', rồi tiếp tục đổi tên thành ''Lại trẻ con à?''.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đã xôn xao với sự ra đời của các fanpage có nội dung ”không ưa trẻ con”. Nổi bật nhất trong số đó chính là fanpage ”Đ… ưa trẻ con”, với hơn 45.000 lượt thích và tương tác.

Cụ thể, ban đầu, trang này chỉ đăng tải những trải nghiệm của các cư dân mạng về những lần bị trẻ con phá hỏng đồ chơi, đồ đạc đắt tiền, chạy nhảy ồn ào nơi công cộng… nhưng phụ huynh của những em bé đó lại không nhận thức được sự việc kèm câu nói ”Con nít có biết gì đâu” gây bức xúc. Dần dần, sự kích động của các member đã tăng cao.

Page bắt đầu xuất hiện những bình luận tiêu cực mang tính thù ghét trẻ con một cách cực đoan, có tính bạo lực gây phẫn nộ. Nhiều người dùng mạng xã hội đã kêu nhau report fanpage này, đồng thời báo cáo với các cơ quan nhà nước.

Được biết, sáng ngày 29/05, báo Lao Động Online cho biết Cục Trẻ em (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã ghi nhận thông tin về fanpage này. Cục sẽ phối hợp với Cục An ninh mạng và Bộ Thông tin và Truyền thông để kiểm tra, xử lý vụ việc.

Sau những ồn ào, fanpage ”Đ… ưa trẻ con” đã chủ động khóa. Nhưng liền sau đó, người ta bỗng thấy một page khác ra đời với tên gọi đầu tiên là ”Đ… ưa trẻ con V2”, rồi tiếp tục đổi tên thành ”Lại trẻ con à?”. Nội dung trên page này vẫn là bày tỏ sự ghét bỏ đối với trẻ con, đặc biệt là trẻ con hư.

Fanpage này tuyên bố sẽ tiếp tục những gì còn dang dở của page trước.

Sau đó, page nhanh chóng đổi tên thành Lại trẻ con à?

Tuy nhiên, sau đó, admin của fanpage ”Đ… ưa trẻ con' đã lên tiếng và khẳng định những fanpage lập sau này đều không thuộc thẩm quyền quản lý của mình.

Người này viết trên trang cá nhân như sau:

Xin chào mọi người!

Mình là người lập ra trang ”Đ.. Ưa Trẻ Con”. Do có quá nhiều ý kiến trái chiều về nội dung page nên hiện tại page đã dừng hoạt động. Và mình không hề lập thêm bất kì một trang nào khác, các trang mới được lập (ví dụ như Đ… Ưa Trẻ Con V2) hoàn toàn là ăn theo và không liên quan đến mình.

Về nhóm kín Yêu Trẻ Ngoan Ghét Trẻ Hư, mình có thể cam đoan rằng tên nhóm làm sao nội dung của nhóm là vậy. Mình duyệt bài và luôn đề nghị các thành viên bài trừ những bài đăng, bình luận bạo lực. Tất cả những hình ảnh bạo lực đập đánh trẻ con đều không được ủng hộ trong nhóm, thế nên không có chuyện trong nhóm truyền bá tư tưởng độc hại cho mọi người.

Trong suốt thời gian page hoạt động (từ tháng 6 năm 2017) đến nay, chưa một lần nào mình ủng hộ, cổ xuý cũng như đồng tình với những hành động đánh đập trẻ em. Cá nhân mình ngoài đời cũng chưa từng đánh đập kì thị bất kì một đứa trẻ nào. Tất cả mọi chuyện chỉ dừng lại ở vài ba tấm ảnh trên facebook. Việc page trở nên nổi tiếng gần 50k likes hoàn toàn ngoài dự tính của mình và đã dẫn đến những hệ quả không kiểm soát được.

Mình đã ngồi đọc rất nhiều bài đăng và bình luận về page cũng như về chính bản thân mình. Vì vậy mình viết bài này, với hi vọng sẽ làm dịu đi tình hình và khiến mọi người hiểu được quan điểm của mình cũng như của page.

Mình xin cám ơn!

Sự trần tình này dường như không khiến mọi thứ dịu xuống như mong muốn của admin.

”Mạng là ảo, nhưng những gì nó tác động là thật. Làm sao biết được trên Facebook thì bạn đăng ảnh bạo lực trẻ con, nhưng ngoài đời thì không? Rồi những người khác bị tiêm nhiễm sự cực đoan đó vào đầu, nhìn đâu cũng thấy trẻ con hư, cũng xua đuổi chúng nó… thì có phải là quá bất công không? Tại sao không thể sống bao dung hơn?” - nickname H.L bức xúc.

”Trẻ con hư thì khó chịu thật, nhưng trẻ con là để dạy mà. Người lớn hư mới sợ, trẻ con hư không sợ. Và để dạy được, thì điều kiện cần là sự bao dung và kiên nhẫn. Chứ đối với một đứa trẻ hư mà người lớn thể hiện thái độ thù địch, tránh xa… thì nó sẽ mãi mãi là trẻ hư” - Minh Dung.

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất