Sắc màu Cuộc Sống

Luật sư tự nguyện bào chữa miễn phí cho tài xế taxi bị người đàn ông đi Mercedes đánh chảy máu đầu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa miễn phí cho tài xế bị người đàn ông lái xe Mercedes đánh chảy máu đầu cho rằng, vụ việc này dấu hiệu về vi phạm pháp luật hình sự đã rõ ràng.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đi Mercedes cầm gạch tấn công tài xế chảy máu đầu xảy ra tại khu vực ngã 3 giao cắt đối diện trường THCS Đoàn Thị Điểm (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), ngày 16/5, luật sư Hoàng Văn Hướng, văn phòng luật sư Hoàng Hưng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), cho biết, ông đã tự nguyện đứng ra bào chữa miễn phí cho tài xế Đinh Văn Điềm.

Luật sư Hướng cho rằng, trong trường hợp này 100% phải khởi tố vụ án hình sự. Phía gia đình đã làm đơn để yêu cầu luật sư vào cuộc làm rõ vụ việc.

Hình ảnh anh Điềm chảy máu đầu sau khi bị đánh.

“Với vai trò là một luật sư tôi cho rằng, thứ nhất trường hợp này dấu hiệu về vi phạm pháp luật hình sự đã rõ ràng, đây là hình ảnh, video chứ không chỉ là lời khai nữa. Trường hợp này hai bố con tài xế xe ô tô Mercedes dùng hung khí nguy hiểm để gây thương tích cho đối phương, ở đây chỉ cần đối phương có thương tích và có yêu cầu xử lí theo pháp luật là đã có thể khởi tố hình sự được rồi, không cần đến giám định thương tích bao nhiêu phần trăm nữa.

Thứ hai là xét về thái độ của hai bố con nhà anh Thái, đến thời điểm hiện tại gia đình này không có một động thái nào gọi là ăn năn, hối lỗi, càng không có một động thái nào cho thấy sẽ lo lắng hay thuốc men gì đối với tài xế taxi. Xét về cả lí cả tình, đây là hành động không thể chấp nhận được”, luật sư Hướng chia sẻ quan điểm.

Anh Điềm hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Vị luật sư này cho rằng, kết quả khám sức khỏe của anh Điềm tại bệnh viện 19-8 chỉ là căn cứ để giám định y khoa. Việc quan trọng nhất là đợi khi anh Điềm ổn định sức khỏe thì cơ quan điều tra phải đưa ngay đi giám định về thương tích. Bước tiếp theo, văn phòng luật sư sẽ kiến nghị Công an quận Nam Từ Liêm xác minh điều tra và kiến nghị Viện kiểm sát cùng cấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật hình sự.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của tài xế Đinh Văn Điềm, chị Nguyễn Thị Liên (vợ anh Điềm) cho biết, mấy ngày nay anh Điềm không ăn uống được gì nhiều, hiện các bác sĩ đang cho truyền và điều trị.

“Phía gia đình người đánh cũng không có động thái nào tích cực, chỉ có một lần vào thăm nhưng lại nói là bạn bè chứ không nói là người nhà”, chị Liên chia sẻ.

Trước đó, ngày 10/5, tài xế Đinh Văn Điềm điều khiển taxi đến trước cửa số 65, Lưu Hữu Phước (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Vũ Thái (31 tuổi) về việc anh này dừng đỗ xe gây cản trở giao thông.

Sau khi lời qua tiếng lại, anh Điềm bị Thái cầm gạch lao vào hành hung dẫn đến thương tích nặng, chảy máu vùng đầu phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều người xem clip vụ việc đăng tải trên mạng xã hội đã tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của Nguyễn Vũ Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất