Sắc màu Cuộc Sống

Luật sư kiến nghị cho Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại sau 2 năm 3 tháng bị giam giữ

Tien
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Văn Quynh cùng các luật sư bào chữa đã đồng loạt kí đơn kiến nghị cho Phương Nga được tại ngoại.

Chiều ngày 28/6, các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga cho biết đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM để thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo.

Theo diễn biến tại phiên tòa trong những ngày qua, vụ án có dấu hiệu oan sai, trong khi bị cáo đã bị giam giữ trong 2 năm 3 tháng tù (từ ngày 19/3/2015 đến nay). Song song đó, bị cáo cũng không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hay cản trở tòa án xét xử nên xét thấy việc tiếp tục tạm giam là hoàn toàn không cần thiết. Thay vì tạm giam, các luật sự cũng kiến nghị đến HĐXX thay thế bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

Phương Nga rạng rỡ tại phiên tòa.

Song song đó, trong đơn kiến nghị này, các luật sư cũng đề nghị HĐXX sẽ áp dụng biện pháp bảo vệ đối với những nhân chứng là ông Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên và bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Trương Hồ Phương Nga). Bởi những người này e ngại sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Song song đó, luật sư cũng đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương, nhân chứng bí ẩn và đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra chân tướng của vụ án.

Tuy nhiên, theo xác nhận của tòa án, hiện tòa vẫn chưa nhận được đơn trên mà chỉ nhận được đơn từ một luật sư đề nghị xem xét lại vụ án.

Được biết, trong phiên tòa ngày 27/6, anh Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) cũng đã trình lên HĐXX những bức thư viết trên bao nylon mà Thùy Dung gửi cho anh trong quá trình tạm giam. Bức thư ấy đã được đưa cho mẹ và người thân của hoa hậu Phương Nga xem qua. Anh Nghĩa cũng khai rằng mình đã nhận được hơn 10 bức thư. Và hiện nay chị Mai Phương (nhân chứng bí ẩn của vụ án) vẫn giữ 5 bức thư. Hiện bức thư được viết trên tấm nylon cùng nhân chứng bí ẩn Mai Phương đang thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Bức thư trên bao nylon là một tình tiết mới của vụ án.

Được biết, vào ngày mai 29/6, phiên xét xử sẽ tiếp tục được diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Tien

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất