Sắc màu Cuộc Sống

Luật sư của bác sĩ gốc Việt chặn phi tang bằng chứng

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Các luật sư đang gấp rút tìm cách giữ lại video bác sĩ David Dao bị lôi khỏi máy bay United Airlines (UA) để làm bằng chứng.

Video bác sĩ David Dao bị lôi khỏi máy bay United Airlines (UA).

Họ yêu cầu UA không được xóa CCTV (camera quan sát), ghi âm buồng lái hay danh sách phi hành đoàn, hành khách trên chuyến bay 3411 để giúp thân chủ có thể theo đuổi vụ kiện trị giá nhiều triệu USD chống lại hãng.

Giám đốc điều hành United Airlines (trái), bác sĩ David Dao (phải). Ảnh: CBC.

Chưa khởi kiện chính thức, nhưng đội ngũ luật sư của bác sĩ Dao đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu UA và cơ quan chức năng Chicago giữ gìn bằng chứng vụ việc.

Dự kiến hôm nay, các luật sư đại diện cho bác sĩ Dao và một thành viên gia đình bác sĩ sẽ lên tiếng công khai vụ việc xảy ra. Trong một thông cáo báo chí, các luật sư nói rằng, hãng sẽ có cuộc trao đổi với truyền thông và đi cùng người thân của ông Dao.

Hành khách trên máy bay đã quay lại hình ảnh bác sĩ David Dao bị kéo lê trên sàn máy bay, mặt đầy máu. Người đàn ông 69 tuổi này bị cưỡng chế rời khỏi máy bay trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky. Khi hình ảnh được đăng tải, cổ phiếu của United Airlines có thời điểm rớt gần 5% khiến giá trị của hãng mất hơn 1 tỷ USD.

Trong động thái mới nhất, UA tuyên bố mọi hành khách trên chuyến bay 3411 sẽ được hoàn tiền vé sau khi vụ việc của hãng gây chấn động thế giới.

Hôm qua, thêm hai cảnh sát hàng không liên quan tới vụ việc bị đình chỉ công tác. Hiện cơ quan hàng không thành phố Chicago đang tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất