Sắc màu Cuộc Sống

Luật sư bảo vệ cho gia đình bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên ô tô gửi đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong văn bản, luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu Lê Hoàng L. (học sinh trường Gateway đã gửi 6 kiến nghị đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiều 12/9, luật sư Vũ Gia Trưởng - 1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong) cho biết, đã có văn bản gửi kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Theo đó, trong văn bản dài 3 trang giấy, luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang đã gửi 6 kiến nghị đến các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy. Cụ thể, luật sư đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera lắp tại các vị trí ở cổng trường Gateway, các hành lang, trong phòng học, cổng ra vào bãi gửi xe, trên đường… để làm rõ hành trình của chiếc ôtô BKS 29B-069.56 chở bé L., do ông Doãn Quý Phiến điều khiển ngày 6/8.

Bé Lê Hoàng L. được đưa ra khỏi ô tô khi đang mặc áo màu trắng

Luật sư cũng đề nghị khám nghiệm hiện trường bên trong ôtô do ông Phiến điều khiển để thu thập các dấu vết để lại ở rèm cửa, trên ba lô và các vật dụng của nạn nhân.

Luật sư cho rằng quy trình đưa đón và quản lý học sinh của trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan. Do đó, các luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh.

Tài xế Phiến điều khiển chiếc xe thực nghiệm hiện trường.

Trong số này có người đưa đón học sinh (monitor), bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L., người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát…, các tài liêu về việc ký sổ, bàn giao, liên lạc, quản lý… học sinh trong đó, có cháu L. từ những bộ phận liên quan.

Luật sư đề nghị thu thập nội dung các cuộc điện thoại, lấy lời trình bày của những người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường…

Cùng với đó, thu thập lời trình bày của các cháu học sinh có mặt trên xe ô tô do ông Phiến điều khiển, để xác định về tình trạng của cháu L. trong xe vào buổi sáng như cháu ngồi ở hàng nào, tình trạng ra sao, có xuống xe không… và tình trạng của cháu L. vào buổi chiều.

Luật sư Vũ Gia Trưởng cùng bố cháu L. tại cổng trường Gateway.

Thông qua luật sư, gia đình cũng đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều…

Liên quan đến vụ việc này, chiều 12/9, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác nhận, đã nhận được đơn của các luật sư đại diện gia đình cháu L. và giao kiểm sát viên thụ lý vụ án giải quyết.

Trường Gateway nơi bé L. theo học.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, về vấn đề dữ liệu camera được nêu trong văn bản kiến nghị mà luật sư của gia đình cháu L. gửi đến, đã được cơ quan tố tụng thu thập ngay từ khi vụ án mới xảy ra.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón HS Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người. Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

Trước đó, ngày 7/8, tại buổi thông tin báo chí, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, qua điều tra, xác minh ban đầu cơ quan công an xác định, khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Lúc này, ông Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu L.H.L, 6 tuổi (bé trai tử vong trong vụ việc). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất