Sắc màu Cuộc Sống

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương: ‘Nhiều người liên quan vắng mặt, chúng tôi không biết hỏi ai’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương xin tòa được xét hỏi ông Đinh Tiến Công (Trưởng khoa hồi sức tích cực, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) nhưng ông Công đã vắng mặt.

Lãnh đạo BV đa khoa Hoà Bình: “Xảy ra sự cố tại đơn vị nào thì đơn vị đó chịu trách nhiệm”

Chiều 18/5, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 8 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Mặc dù thời tiết oi bức nhưng tại khán phòng dành riêng cho người dân và báo chí tham gia, có rất nhiều người dân của TP Hoà Bình đội nắng đến dự. Suốt mấy ngày nay, phòng hôm nào cũng chật kín người, họ mong chờ một bản án công tâm của HĐXX đúng người đúng tội với những bị cáo có liên quan.

Đúng 14h20 phiên toà xét xử chiều 18/5 bắt đầu, HĐXX hỏi ông Đỗ Đình Vận - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để làm rõ trách nhiệm của bệnh viện sau khi để xảy ra sự cố y khoa diễn ra tại đơn nguyên chạy thận khiến 8 người tử vong.

Nhiều người dân Hòa Bình có mặt tại toà theo dõi phiên xét xử.

Tại tòa, ông Vận cho biết, theo quy chế của bệnh viện thì từng khoa phòng đều có chức năng nhiệm vụ riêng, nếu sự cố xảy ra liên quan đến chuyên môn là khoa thận nhân tạo thì khoa phải chịu trách nhiệm. Nếu nguyên nhân do khoa vật tư để xảy ra sự cố thì khoa đó phải chịu.

“Đối với bác sĩ Hoàng Công Lương nếu mà được giao máy chạy thận nhưng máy không đủ chức năng vận hành nhưng vẫn để vận hành rồi xảy ra sự cố thì bác sĩ Lương phải chịu trách nhiệm. Nếu như máy móc ảnh hưởng thì phòng vật tư phải có trách nhiệm”, ông Vận nói.

Chủ tọa phiên tòa xét hỏi.

Chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh lại, bệnh viện có quy trình kiểm tra giám sát nào đối với máy móc thiết bị đơn nguyên chạy thận hay không? Quy trình vận hành máy móc như thế nào, sửa chữa ra sao do phòng vật tư phụ trách, khi thấy vấn đề gì thì phòng vật tư sẽ giám sát. Như vậy thì ban giám đốc bệnh viện không chịu trách nhiệm gì, tất cả đều do phòng vật tư phải không?

Về vấn đề này, ông Vận đáp: “Cái này tôi không dám quyết định”. Chủ tọa hỏi tiếp có phải phòng vật tư phải chịu trách nhiệm thì ông Vận nói ngắn gọn: “Tôi xin phép được nhờ hỗ trợ của luật sư”.

Luật sư đề nghị HĐXX đọc công khai lý do nhiều người liên quan vắng mặt

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương xin tòa được xét hỏi ông Đinh Tiến Công (Trưởng khoa hồi sức tích cực, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) nhưng ông Công đã vắng mặt.

Luật sư Chiến đề nghị HĐXX sớm đề nghị những người có liên quan có mặt để xét hỏi.

Tại phiên tòa, luật sư Chiến đề nghị HĐXX công bố đơn đề nghị vắng mặt của ông Công. Bởi theo luật sư Chiến: “Đây là những người rất quan trọng nếu như họ không đến thì chúng tôi không biết hỏi ai, không có người không thể tiếp tục xét xử”.

Trong ngày hôm nay, ông Chiến cũng từng đề nghị xét hỏi nhiều người liên quan như ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình), ông Thắng (trưởng phòng vật tư)… cũng như một số người có liên quan nhưng những người này liên tục vắng mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất