Sắc màu Cuộc Sống

Luận điệu phi lý, phản khoa học của tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Theo Antv
Chia sẻ

"Hội Thánh Đức Chúa Trời" có nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học như chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không thờ cúng tổ tiên, không làm mà vẫn có ăn.

Trong thời gian qua, tổ chức tự xưng “Hội thánh đức Chúa trời” hay “Đức chúa trời mẹ” đã thâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang. Các đối tượng này đã lôi kéo người dân vào tổ chức và tuyên truyền bỏ tập tục truyền thống, từ bỏ gia đình, chỉ sống cho riêng mình và không làm mà vẫn có ăn.

Đứng trước tình hình này, lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn vấn đề này.

Ngày 29/4/2017, tại ngôi nhà số 77, đường Nguyên Hồng, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, cơ quan chức năng đã phát hiện 20 người tụ tập, sinh hoạt hội, tự xưng là Hội thánh của đức Chúa trời, và tạm giữ nhiều tài liệu không có tem nhãn, nhà xuất bản, một bản danh sách điểm nhóm Bắc Giang gồm 63 thành viên.

Hai đối tượng đứng đầu gồm Nguyễn Văn Tám (sinh năm 1983) và vợ là Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1992) ở Liêm Sơn,Thanh Liêm, Hà Nam, đã thuê căn nhà trên với mục đích kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ. Tuy nhiên, Tám và Đào đã sử dụng vào việc tụ tập sinh hoạt, lôi kéo người vào tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Của Đức Chúa Trời” trái phép.

“Trong quá trình sinh hoạt, các đối tượng thường khóa trái cửa. Những đối tượng đã quen, đã biết trước đến gõ cửa thì các đối tượng mới cho vào sinh hoạt. Còn không thì những người thuộc các cơ quan chức năng đến gõ cửa thì các đối tượng đó sẽ không mở cửa và cố thủ bên trong, khi mình muốn vào thì các đối tượng đã thu dọn bên trong sạch sẽ hết rồi”_ Thượng tá Hà Quốc Thịnh, đội An ninh, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết.

Ngoài hai đối tượng trên, lực lượng An ninh tỉnh Bắc Giang còn phát hiện tại huyện Yên Thế, Làng Giang, Yên Dũng, Hiệp Hòa, một số đối tượng khác đã lợi dụng lôi kéo người dân tham gia tổ chức tự xưng “Hội Thánh Của Đức Chúa Trời”.

Thực chất, đây là một tổ chức tự xưng chưa được công nhận là một tổ chức tôn giáo hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân. Với nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học như: chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không thờ cúng tổ tiên, không làm mà vẫn có ăn.

Nhiều gia đình có người thân bị lôi kéo vào tổ chức này cho biết: Hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền giáo cho người khác. Các đối tượng thường bị lôi kéo là những người dễ tin, tò mò, người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật, bế tắc, học sinh, sinh viên thông qua hình thức tụ tập thành nhóm, tổ chức sinh hoạt, núp dưới dạng tuyên truyền Kinh thánh, kỹ năng mềm. Mục đích khiến cho đối tượng không còn lo làm ăn. kinh tế gia đình sa sút và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt gia đình.

Ông Lê Văn Minh, thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Gia đình phản ánh kịch liệt nhưng con tôi có bảo là: Mọi sự việc phải vượt qua mới thành đạt. Và tôi thấy kể từ ngày đi đến giờ là kinh tế gia đình sa sút rất lớn, tình cảm trong họ, trong gia đình cũng mất hết”.

“Ngay khi phát hiện, chúng tôi đã kịp thời tham mưu cho Giám đốc Công an Tỉnh chỉ đạo trong các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ nắm chắc tình hình, tham mưu cho các Ủy chính quyền địa phương các biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn các hoạt động trái luật của tổ chức này. Đồng thời, phối hợp với Công an các huyện, thành phố tiến hành thu thập thông tin liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật. làm rõ các đơn thư tố cáo của quần chúng nhân dân. Chúng tôi đã tổ chức gặp gỡ, vận động, tuyên truyền để những người bị lôi kéo và nhân dân hiểu rõ bản chất mê tín dị đoan, lợi dụng của tổ chức “Hội Thánh Của Đức Chúa Trời” để họ tránh xa, không bị lôi kéo” _ Đại tá Nguyễn Văn Phượng, Trưởng phòng Phòng chống phản động và Chống khủng bố, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay.

Đến nay, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, thu giữ các phương tiện nhằm đấu tranh các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tự xưng “Hội Thánh Của Đức Chúa Trời”. Người dân cần phải hết sức tỉnh táo, không tham gia vào tổ chức vi phạm này để tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Antv

Tin mới nhất